Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ chuyển nhượng lạ lẫm ở Premier League

Vì ảnh hưởng của dịch, các câu lạc bộ Premier League không vung tiền chiêu mộ ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng đông 2021.

Man Utd anh 1

Đây là mức kinh phí 20 CLB Premier League bỏ ra trong 10 kỳ chuyển nhượng đông từ 2012-2021 (theo Transfermarkt). Năm nay, Premier League chi 86,8 triệu euro, con số thấp nhất kể từ 2012. Nhóm 6 CLB lớn của Premier League không có "bom tấn" như mọi năm. Đó là nghịch lý, nhưng phản ánh tình hình dịch bệnh tác động đến giải đấu số một xứ sở sương mù lớn ra sao.

Man Utd anh 2

Said Benrahma là thương vụ đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng đông với mức 23,1 triệu euro. Hè 2020, West Ham mượn tiền đạo này, có kèm điều khoản mua đứt. Sau nửa mùa giải, Benrahma chứng tỏ năng lực và được West Ham ký hợp đồng dài hạn. West Ham là đội bóng hoạt động tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng đông mùa này. Bên cạnh Benrahma, CLB thành London còn mượn Jesse Lingard từ MU.

Man Utd anh 3

11 trong 20 đội bóng không chi tiền ở kỳ chuyển nhượng đông 2021. Trong đó, Tottenham và Chelsea không có tân binh. Man City chi 8,5 triệu euro cho Filip Stevanovic. Arsenal mượn Martin Odegaard với giá 2 triệu euro từ Real Madrid.

Man Utd anh 4

Liverpool có 2 tân binh là Ben Davies (1,85 triệu euro) và mượn Ozan Kabak (1,1 triệu euro). Trước đó, HLV Jurgen Klopp nói: "Mua sắm trong kỳ chuyển nhượng đông 2021? Tôi nghĩ khó khăn, bởi không nhiều CLB có tiền mua sắm". Thực tế, Liverpool có 2 tân binh để tăng chiều sâu đội hình.

Man Utd anh 5

Amad Diallo là tân binh duy nhất gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng đông năm nay. Tuy nhiên, MU đã chốt thương vụ từ hè 2020. Sau khi Diallo được cấp giấy phép lao động tại Anh, "Quỷ đỏ" mới chuyển 21 triệu euro đến Atalanta. HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết ông muốn mua cầu thủ, nhưng bất khả thi trong tình hình hiện tại.

Man Utd anh 6

Theo The Guardian, 20 CLB Premier League ảnh hưởng nặng nề về doanh thu vì sân bóng không có cổ động viên. Với diễn biến của dịch bệnh, tình trạng khán đài trống khán giả có thể kéo dài đến ít nhất cuối mùa giải 2020/21. Vì điều này, kỳ chuyển nhượng hè 2021 sẽ khó diễn ra rầm rộ với nhiều "bom tấn" như thói quen của Premier League.

Rashford vượt cột mốc của tượng đài MU Pha lập công trong chiến thắng 9-0 trước Southampton tại vòng 22 Ngoại hạng Anh giúp Rashford (83) vượt Cantona (82) ở danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử MU.

Man City thắng 13 trận liên tiếp

Rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Burnley giúp thầy trò Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng Premier League trước sự bám đuổi của Man Utd và Liverpool.

'MU phải bán ngay Pogba nếu muốn có tiền'

Mathias, anh trai của Paul Pogba, tiết lộ Man Utd chưa có động thái nào bày tỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm