Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo sắm vai người hùng của Olympic Nhật Bản

Takefusa Kubo ghi bàn giúp Olympic Nhật Bản vượt qua Nam Phi 1-0 trong trận ra quân ở môn bóng đá nam Thế vận hội 2020.

Tối 22/7 (giờ Hà Nội), đội chủ nhà Olympic Nhật Bản đối đầu Nam Phi ở lượt trận đầu tiên. Đoàn quân của ông Hajime Moriyasu được đánh giá cao hơn. Họ có 10 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài trong đội hình, trong đó 8 người thi đấu tại châu Âu.

Olympic Nhật Bản ra sân với nhiều cầu thủ đẳng cấp, trong đó có Takefusa Kubo, Ritsu Doan. Ngoài ra, họ có 2 cầu thủ trên 23 tuổi giàu kinh nghiệm là Wataru Endo và Maya Yoshida.

olympic nhat ban anh 1

Những pha đi bóng của Kubo khiến cầu thủ phòng ngự Olympic Nam Phi gặp khó khăn. Ảnh: Reuters.

Chênh lệch đẳng cấp được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Nhật Bản đã áp đặt được thế trận. Họ tạo kiểm soát bóng vượt trội và tạo được nhiều cơ hội.

Sự cơ động của bộ 3 Doan, Kubo và Koji Miyoshi giúp Olympic Nhật Bản khiến hàng thủ Nam Phi gặp bối rối. Họ có những tình huống đập nhả trung lộ hoặc triển khai bóng ra biên nguy hiểm.

Daichi Hayashi, người sắm vai trung phong của Olympic Nhật Bản, cũng đã có những tình huống chạy chỗ thông minh. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của anh chưa đủ sắc bén để đánh bại thủ môn Ronwen Williams. Hayashi cũng có tình huống đưa bóng vào lưới Olympic Nam Phi nhưng không được công nhận bàn thắng do mắc lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Olympic Nhật Bản tiếp tục là đội bóng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đội khách không còn phòng ngự dày đặc. Họ dâng cao hơn, pressing chủ động hơn nhằm tìm kiếm cơ hội phản công. Điều này khiến tỷ lệ kiểm soát bóng không còn chênh lệch quá nhiều. Sau 90 phút, Olympic Nhật Bản giữ bóng 53%.

Lúc này, cơ hội cũng mở ra cho Olympic Nhật Bản nhiều hơn. HLV Moriyasu cũng có sự điều chỉnh quan trọng. Ông đưa Kubo sang cánh phải.

Trong hiệp 1, Kubo đá cánh trái và thường xuyên thực hiện những pha tạt bóng. Ở 45 phút còn lại, cầu thủ thuộc biên chế của Real Madrid lại chủ động đi bóng vào trong để tìm kiếm cơ hội.

Sau nhiều lần bị phạm lỗi hoặc qua người không thành công, Kubo cũng để lại dấu ấn. Phút 71, anh có tình huống rê bóng rồi dứt điểm hiểm hóc bằng lòng trong chân trái, mở tỷ số cho Olympic Nhật Bản.

Ở những phút còn lại, Olympic Nam Phi nỗ lực dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Họ tạo ra một cơ hội nguy hiểm ở gần cuối trận nhưng cú dứt điểm không đủ khó để đánh bại thủ môn Kosei Tani. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 cho Olympic Nhật Bản.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản đứng ở vị trí nhì bảng A. Họ xếp sau Olympic Mexico, đội đánh bại Pháp với tỷ số 4-1.

Kubo tỏa sáng giúp Olympic Nhật Bản thắng trận ra quân Takefusa Kubo, sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid, ghi bàn duy nhất giúp Olympic Nhật Bản thắng 1-0 trước Nam Phi ở bảng A môn bóng đá nam chiều 22/7 (giờ Hà Nội).

Olympic Hàn Quốc thua vì tiền đạo Premier League

Dù chơi lấn lướt, Olympic Hàn Quốc vẫn nhận thất bại 0-1 trước New Zealand trong ngày Chris Wood, tiền đạo của Burnley tỏa sáng.

Olympic Argentina thua Australia ở trận ra quân

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại Olympic 2020 khi Argentina được đánh giá mạnh hơn, nhưng bị Australia quật ngã 2-0 ở trận ra quân bảng C lúc 17h30 ngày 22/7 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm