Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Argentina thua Australia ở trận ra quân

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại Olympic 2020 khi Argentina được đánh giá mạnh hơn, nhưng bị Australia quật ngã 2-0 ở trận ra quân bảng C lúc 17h30 ngày 22/7 (giờ Hà Nội).

Argentina anh 1

Olympic Argentina dồn lên tấn công Olympic Australia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Số 21 Carlos Valenzuela là điểm sáng của Argentina với khả năng đi bóng kỹ thuật ở vị trí tiền đạo cánh phải. Tuy nhiên, lối đá tấn công của Argentina vẫn khá tự phát, thiếu tính bài bản.

Argentina anh 2

Australia chủ động lùi sâu đá phòng ngự phản công. Toan tính biết mình biết người này của đại diện châu Á khiến bất ngờ tới ngay phút thứ 14. Từ pha phản công nhanh, Mitchell Duke có bóng bên cánh trái trước khi căng ngang chuẩn xác cho Lachlan Wales đệm bóng vào lưới trống. Hàng phòng ngự Argentina chơi không tốt khi phá bóng hời hợt.

Argentina anh 3

Olympic Australia chủ động đá rắn sau đó để khiêu khích những cái đầu nóng của Argentina. Mũi tấn công nguy hiểm Carlos Valenzuela vẫn tạo ra nguy hiểm, nhưng thường xuyên chịu các pha "đánh" khá kín của Olympic Australia. Phía Australia cũng tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm khi Argentina buộc phải dâng cao hàng phòng ngự.

Argentina anh 4

Bước ngoặt trận đấu tới vào cuối hiệp 1. Hậu vệ Francisco Ortega của Argentina nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng, trực tiếp đẩy đội nhà vào thế phải đá với 10 người dù bị dẫn bàn.

Argentina anh 5

Trong hiệp 2, với lợi thế hơn người, Australia dễ dàng đàn áp Argentina. Đại diện Nam Mỹ gây thất vọng khi đá rắn và cố gắng xé nhỏ trận đấu bằng các pha phạm lỗi. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, Australia có thể đã ghi thêm bàn vào lưới Argentina.

Argentina anh 6

Tuy nhiên, Australia cũng không cần chờ đợi quá lâu. Phút 80, Marco Tilio khép lại trận đấu bằng tuyệt phẩm sút xa bên ngoài vùng cấm làm tung lưới Argentina. Người kiến tạo tiếp tục là Mitchell Duke. Australia là đội bóng tiếp theo tạo ra bất ngờ ở sân chơi Olympic khi đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Argentina anh 7

Với Olympic Argentina, đây là thất bại 0-2 liên tiếp ở các trận ra quân tại sân chơi Thế vận hội. Tại Olympic 2016, Argentina cũng thua 0-2 trong trận ra quân và bị loại ngay sau vòng bảng. Ở lượt trận tiếp theo, Argentina sẽ gặp Olympic Ai Cập lúc 14h30 ngày 25/7.

Highlights Olympic Australia hạ gục Argentina Lachlan Wales và Marco Tilio lần lượt ghi bàn giúp Olympic Australia có trận thắng 2-0 ở bảng C môn bóng đá nam chiều 22/7 (giờ Hà Nội).

Olympic Hàn Quốc thua vì tiền đạo Premier League

Dù chơi lấn lướt, Olympic Hàn Quốc vẫn nhận thất bại 0-1 trước New Zealand trong ngày Chris Wood, tiền đạo của Burnley tỏa sáng.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm