Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo rực sáng trong trận thắng 6-0 của Nhật Bản

Takefusa Kubo góp công vào 3 bàn thắng trong trận thắng đậm của Nhật Bản trước El Salvador tối 15/6.

Tuyển Nhật Bản đè bẹp El Salvador Có lợi thế chơi hơn người từ sớm, Takefusa Kubo và các đồng đội giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0 trước El Salvador trong trận giao hữu chiều 15/6.

Ở trận giao hữu đầu tiên của Nhật Bản ở chuỗi giao hữu FIFA Days là El Salvador, đội tuyển đang đứng hạng 75 thế giới. Takefusa Kubo ra sân từ đầu và có màn trình diễn thăng hoa với 1 bàn, 2 kiến tạo, qua đó giúp "Samurai xanh" giành chiến thắng đậm trên sân nhà.

Ngay phút đầu tiên, Kubo đã ghi dấu ấn với pha đá phạt chuẩn xác để Shogo Taniguchi băng vào, đánh đầu tung lưới El Salvador. 3 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho Nhật Bản, khi Ayase Ueda thực hiện quả phạt đền thành công.

Đến phút 25, khán đài sân Toyota City lại được đứng dậy ăn mừng, sau tình huống dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 của Kubo. Nhật Bản khép lại hiệp một với cách biệt 4 bàn, khi Ritsu Doan đá bồi tung lưới El Salvador ở phút 44.

Trước khi rời sân ở phút 65, Kubo kịp ghi thêm dấu ấn với đường kiến tạo "xâu kim" hậu vệ để Keito Nakamura nâng tỷ số lên 5-0. Kubo đang có phong độ chạm đỉnh. Ở mùa giải 2022/23, anh được bầu là cầu thủ hay nhất mùa của Real Sociedad với 9 bàn, 9 kiến tạo, 48 đường chuyền cơ hội, 57 lần qua người thành công. Quan trọng hơn cả là Kubo đã giúp Sociedad giành vé dự Champions League sau 10 năm chờ đợi.

Sau khi Kubo rời sân, Nhật Bản có thêm bàn thắng thứ 6 vào lưới đối thủ do công của Kyogo Furuhashi, ngôi sao đang khoác áo Celtic.

Vào ngày 20/6, Kubo cùng đồng đội sẽ có thêm một trận giao hữu với tuyển Peru.

Kubo toa sang anh 1

Kubo toa sang anh 2

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

CĐV Trung Quốc vỡ òa trước siêu phẩm của Messi

Messi lập siêu phẩm mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Argentina trước Australia tối 15/6.

Tân binh giải Saudi Arabia hỏi mua nhà ĐKVĐ Champions League

Riyad Mahrez có thể sẽ là cái tên đầu tiên rời sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

CLB Saudi Arabia từ chối lương 90 triệu euro/mùa cho Lukaku

Al Hilal không chấp nhận trả lương 90 triệu euro mỗi mùa theo đề nghị của Romelu Lukaku.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm