Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kroos chuyền thành công 99%

Toni Kroos có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân của tuyển Đức trước Scotland trên sân Allianz Arena tại EURO 2024 rạng sáng 15/6.

Theo Opta, Kroos có tỷ lệ chuyền thành công lên đến 99% (101/102) trong suốt 79 phút thi đấu trong chiến thắng 5-1 trước Scotland. Đây được xem là tỷ lệ thành công cao nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào thực hiện hơn 100 đường chuyền trong 1 trận đấu tại EURO kể từ năm 1980.

Đáng nói, trong hiệp 1, tỷ lệ chuyền bóng của cầu thủ này cũng ở mức hoàn hảo 100% với 55 đường chuyền. Một con số đáng kinh ngạc. Thậm chí, tiền vệ 34 tuổi còn có đến 8 đường chuyền dài thành công. Một trong số đó tạo cơ hội cho Florian Wirtz ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10.

Đường chuyền mở cánh cho Joshua Kimmich đã xuyên phá hàng phòng ngự của tuyển Scotland. Điều này đặt Kimmich vào tư thế thuận lợi để kiến tạo cho Wirtz ghi bàn bằng pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Angus Guun.

EURO 2024 anh 1

Toni Kroos có trận đấu ấn tượng trước Scotland tại EURO 2024.

Không chỉ gây ấn tượng những đường chuyền chính xác, tiền vệ của Real Madrid cũng cho thấy khả năng kiểm soát bóng đỉnh cao của mình. Ngoài ra, mọi tình huống tấn công của “Die Mannschaft” trước Scotland dường như đều qua chân của tiền vệ này.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng trước Scotland, NHM dành không ít lời khen cho Kroos. Đồng thời, họ cũng bày tỏ tiếc nuối khi đây sẽ là giải đấu cuối cùng của ngôi sao này.

“Kroos thực sự quá tài giỏi, sẽ rất khó có ai làm được như cậu ấy”, một tài khoản viết trên X (Twitter). Một người dùng khác chia sẻ: “Kroos nên xem xét lại quyết định của mình, thế giới cần được nhìn thấy cậu ấy nhiều hơn”.

Tài khoản Yangmen bày tỏ: “Thật là một màn trình diễn tuyệt vời của một bậc thầy, sẽ không có kết thúc nào tốt hơn chức vô địch EURO”.

Kroos vừa có mùa giải 2023/24 thành công cùng “Los Blancos” khi vừa dành chức vô địch La Liga và Champions League. Tiền vệ này đang tiếp tục hướng đến chiếc cúp vô địch EURO 2024 ngay tại quê nhà. Nếu thành công, đây sẽ là cái kết viên mãn cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của tiền vệ tài hoa này.

Tại EURO 2024, Thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ tiếp tục có trận đấu tại lượt trận thứ 2 với Hungary (19/6). Sau đó, tuyển Đức sẽ chạm trán Thụy Sỹ (24/6) ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm