Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức nhấn chìm Scotland ở trận ra quân EURO 2024

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), chủ nhà Đức đánh bại Scotland 5-1 ở trận ra quân tại bảng A, VCK EURO 2024.

Kỹ thuật, tốc độ của các cầu thủ trẻ trên hàng công, kết hợp ăn ý với đẳng cấp, kinh nghiệm của dàn sao đẳng cấp thế giới nơi hàng tiền vệ và sự chắc chắn đến từ các hậu vệ đang bước vào độ chín sự nghiệp giúp tuyển Đức tạo nên màn trình diễn mãn nhãn trong ngày khai mạc EURO 2024.

16 cú sút được thầy trò HLV Julian Nagelsmann thực hiện trong 90 phút, 9 trong số đó đi trúng đích và 5 trở thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Scotland chỉ biết chịu trận với tỷ lệ cầm bóng chỉ 31% cùng vỏn vẹn một lần dứt điểm.

Duc dau Scotland anh 1

Đức quá mạnh so với Scotland.

Chỉ sau 19 phút bóng lăn, mành lưới của Scotland rung lên đến 2 lần. Lần lượt Florian Wirtz (10') và Jamal Musiala (19'), ghi tên lên bảng điện tử với những cú đá nối chuẩn xác, hạ gục thủ thành Angus Gunn.

Trước sức ép quá lớn từ chủ nhà, Scotland chỉ biết phòng ngự co cụm. Dù vậy, thầy trò HLV Steve Clarke vẫn không tránh khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 45+1.

Ryan Porteous đạp gầm giày vào mắt cá Ilkay Gundogan trong vùng cấm, dẫn đến quả phạt đền và thẻ đỏ trực tiếp. Từ cự ly 11 m, Kai Havertz dễ dàng gia tăng cách biệt lên 3 bàn cho "Die Mannschaft". Khép lại 45 phút đầu tiên, tuyển Đức dẫn Scotland với tỷ số 3-0.

Duc dau Scotland anh 2

Wirtz và Musiala tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Đức truớc Scotland.

Sang hiệp hai, Đức vẫn không ngừng gây sức ép. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà có bàn thắng thứ 4. Niclas Fullkrug vừa vào sân đã ghi dấu ấn với một cú "nã đại bác" vào góc cao khung thành Scotland ở phút 68.

Không lâu sau, chân sút của Dortmund lại đưa được bóng vào lưới đối thủ. Lần này, bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Cách biệt quá an toàn giúp HLV Nagelsmann tự tin rút các trụ cột ra nghỉ. Chủ nhà có thêm cơ hội từ những nỗ lực cá nhân của Leroy Sane nhưng không hiệu quả.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Scotland bất ngờ tìm được bàn danh dự từ một tình huống cố định ở phút 87. Sau một pha đá phạt, Fullkrug, Jonathan Tah đều xử lý không tốt. Cầu thủ Scotland lao vào đánh đầu đưa bóng đi trúng Antonio Rudiger, đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của Manuel Neuer.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Phút 90+3, một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị khác của Đức, Emre Can, ấn định thắng lợi 5-1 cho chủ nhà bằng một cú sút xa ấn tượng.

Trận đấu tại Allianz Arena khép lại với thắng lợi ấn tượng nghiêng về Đức. Scotland không có cú sút trúng đích nào nhưng vẫn có bàn thắng. Ở lượt tiếp theo vào ngày 19/6, Đức sẽ gặp Hungary, trong khi Scotland chạm trán Thụy Sĩ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuộc chiến khác của tuyển Đức

Những chia rẽ về tư tưởng trong chính nội bộ nước Đức khiến nhiệm vụ của "Die Mannschaft" tại Euro 2024 càng trở nên nặng nề.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm