Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kompany dẫn dắt Bayern Munich

Tối 29/5 (giờ Hà Nội), Bayern Munich xác nhận bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV trưởng đội bóng.

Bayern gây bất ngờ với Kompany. Ảnh: Sky Sports.

Bayern thông báo Kompany ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027. Do hợp đồng của cựu đội trưởng Man City với Burnley còn thời hạn đến hè 2028, Bayern phải chi khoản phí lên tới 12 triệu euro để phá vỡ giao kèo.

Kompany chia sẻ: “Tôi rất mong đợi thử thách ở Bayern. Là một HLV, bạn phải thể hiện cá tính của mình. Tôi thích lối chơi cầm bóng, sáng tạo, đồng thời các cầu thủ cũng phải quyết liệt và lăn xả trên sân. Giờ đây, tôi mong chờ những điều cơ bản nhất, đó làm việc với các cầu thủ, xây dựng một tập thể. Có nền tảng thì thành công sẽ theo sau".

Quyết định này của Bayern có thể coi là cú sốc. Nhiều tờ báo Anh gọi Kompany là một nước đi quá mạo hiểm của Bayern. Một HLV vừa mới rớt hạng Premier League được coi là không xứng tầm với danh tiếng của gã khổng lồ nước Đức.

Đội chủ sân Turf Moor dưới sự dẫn dắt của HLV người Bỉ xứng đáng xuống hạng, bởi họ sở hữu hàng công "cùn" thứ nhì Premier League (ghi 41 bàn) và hàng thủ tệ thứ 3 (thủng lưới 78 lần). Thực tế, Bayern cũng không còn nhiều lựa chọn.

Sau khi xác nhận chia tay Thomas Tuchel, Bayern gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế. Chỉ trong vòng một tháng, ít nhất 6 HLV danh tiếng từ chối nhà cựu vô địch Bundesliga. Đó là Schmidt, Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick, Oliver Glasner và Julen Lopetegui.

Môi trường khắc nghiệt với các HLV, cũng như bầu không khí chính trị phức tạp ở thượng tầng Bayern được cho là lý do khiến nhiều chiến lược gia lo ngại.

Công thức tạo bất ngờ của Dortmund

Cựu tiền vệ Bayern Munich, Owen Hargreaves vừa lý giải cho phong độ ấn tượng của Borussia Dortmund tại Champions League.

Barca đạt thỏa thuận với HLV Hansi Flick

Cựu HLV Bayern và tuyển quốc gia Đức chuẩn bị thay thế Xavi dẫn dắt Barca.

Bayern đàm phán với HLV vừa xuống hạng Premier League

Vincent Kompany đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng Bayern ở mùa giải tới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm