Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Công thức tạo bất ngờ của Dortmund

Cựu tiền vệ Bayern Munich, Owen Hargreaves vừa lý giải cho phong độ ấn tượng của Borussia Dortmund tại Champions League.

Jadon Sancho đã chơi hay từ khi trở lại khoác áo Dortmund.

Cựu danh thủ người Anh tin rằng sự tập trung và chăm chỉ là điều cần thiết nhất cho đội chủ sân Signal Iduna Park ở trận chung kết gặp Real Madrid tại Champions League vào ngày 2/6. “Các cầu thủ tấn công của Dortmund rất chăm chỉ, có lẽ đây là yếu tố giúp họ tiến xa đến thế", Hargreaves nói với TNT Sports.

Cũng theo Hargreaves, những cầu thủ chạy cánh và hậu vệ của đội bóng nước Đức đã có một mùa giải ấn tượng. Ngoài ra, hàng thủ cũng trở thành điểm tựa, trong khi hàng công tỏ ra sắc bén đã tạo nên sự khác biệt cho Dortmund.

"Tôi nghĩ rằng Dortmund đã có thể bật bãi khỏi UEFA Champions League từ nhiều vòng trước. Tại vòng bảng, tưởng rằng họ đã suýt bị loại. Rồi ở các trận đấu tại vòng knock-out, nhiều lúc Dortmund khiến người hâm mộ cảm giác họ bị loại tới nơi", Hargreaves nói.

"Một điều nổi bật nhất khi nhìn vào Dortmund là các cầu thủ tấn công của họ làm việc cực kỳ chăm chỉ, họ như nỗ lực gấp bội phần vậy", cựu danh thủ người Anh nhấn mạnh.

Trong quá khứ, Dortmund từng có những ngôi sao như Robert Lewandowski, Erling Haaland, Jude Bellingham. Còn hiện tại, đại diện vùng Ruhr không có tên tuổi nào thật sự vang danh thế giới.

Tuy nhiên, một đội hình không ngôi sao lại tạo nên sự đoàn kết. Đây là yếu tố đặc biệt của Dortmund, CLB làm đảo lộn mọi dự đoán khi vượt qua nhiều gã khổng lồ để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Dortmund anh 1

Chạm trán Real Madrid, Hargreaves vẫn nhìn nhận Dortmund là đội bóng cửa dưới.

Chạm trán Real Madrid, Hargreaves vẫn nhìn nhận Dortmund là đội bóng cửa dưới. "Los Blancos" quá mạnh, lại giàu truyền thống nhất giải đấu này. Dù vậy, đại diện nước Đức không nên vì thế mà tạo áp lực cho chính mình.

Hargreaves nêu quan điểm: “Áp lực sẽ đè nặng cả hai đội, nhưng Dortmund nên tận hưởng giây phút thi đấu trận chung kết”.

Chỉ cán mốc ở vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga mùa này, đội bóng của HLV Edin Terzic lại có một hành trình ấn tượng để góp mặt ở trận chung kết UEFA Champions League. Họ sẽ đối đầu Real Madrid tại SVĐ Wembley vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Kịch bản Bundesliga có 6 đội dự Champions League mùa tới

Nếu vô địch Champions League 2023/24, Dortmund sẽ mang về cho Bundesliga suất thứ 6 dự giải đấu danh giá nhất cấp châu lục.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm