Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản Bundesliga có 6 đội dự Champions League mùa tới

Nếu vô địch Champions League 2023/24, Dortmund sẽ mang về cho Bundesliga suất thứ 6 dự giải đấu danh giá nhất cấp châu lục.

Dortmund trở thành niềm tự hào của Bundesliga mùa này. Ảnh: Reuters.

"Kịch bản 6 đại diện Bundesliga tham dự Champions League có thể xảy ra. Nếu Dortmund vô địch Champions League, đội có vị trí tốt nhất tiếp theo tại Bundesliga, cụ thể là Eintracht Frankfurt, sẽ giành suất thứ 6", trang chủ Bundesliga và UEFA đăng tải.

Serie A và Bundesliga đứng đầu bảng xếp hạng hệ số của UEFA mùa này, qua đó nhận thêm suất thứ 5 dự Champions League 2024/25 phiên bản mới. Trong khi Serie A chắc chắn chỉ có 5 suất (do thứ hạng của Atalanta - PV), thì Bundesliga lại sáng cửa có 6 đội dự Champions League mùa tới.

Khả năng 6 đại diện Bundesliga xuất hiện ở Champions League 2024/25 là rất khả thi. Lúc này, Dortmund đứng thứ 5 và mùa giải ở Bundesliga đã khép lại. Do đó, suất thứ 6 dự Champions League sẽ tự động thuộc về đội xếp thứ 6 chung cuộc là Frankfurt nếu Jadon Sancho và đồng đội lên ngôi vô địch.

Bóng đá Đức từ vị thế không được đánh giá cao lại gây bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay. Thành tích này là nhờ Bayern Munich, Dortmund và Bayer Leverkusen lần lượt vào bán kết Champions League và Europa League.

Hiện tại, Dortmund đứng trước cơ hội tạo cú sốc lớn nhất mùa khi chuẩn bị chạm trán Real Madrid ở chung kết Champions League rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội). "Khi bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra", Goal kết luận.

MU xác định 4 cầu thủ không phải để bán

MU được cho là sẽ trùng tu đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, do đó chỉ có số ít cầu thủ được giữ lại.

Napoli sụp đổ sau kỳ tích

Chỉ 12 tháng sau khi thống trị Serie A và lọt vào tứ kết Champions League, Napoli trải qua một mùa giải không danh hiệu và thành tích thi đấu tệ hại.

AS Roma ôm hận bởi kịch bản khó tin

Sự quyết tâm của nhà đương kim vô địch Europa League khiến Serie A sẽ không có 6 suất dự Champions League mùa tới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm