Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kobe Bryant thần tượng cầu thủ nào lúc sinh thời?

Kobe Bryant là một cổ động viên nhiệt thành của bóng đá. Anh từng có thời gian sống tại kinh đô thời trang Milan (Italy).

Cố huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ, Kobe Bryant, là một CĐV nhiệt thành của AC Milan từ khi còn là đứa trẻ. Anh từng chia sẻ điều này nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn.

Trả lời CNN vào năm 2010, Kobe Bryant khẳng định: "AC Milan luôn là CLB yêu thích của tôi. Tất cả bắt đầu từ khi tôi còn ở Italy và đi tập bóng rổ một mình. Dưới mỗi cột rổ luôn là cái gôn bóng đá. Tôi luôn là đứa trẻ muốn chơi bóng rổ trong khi có khoảng 12 đứa hăm hở muốn vào chơi bóng đá".

Kobe Bryant qua doi anh 1

Kobe Bryant là CĐV nhiệt thành của AC Milan. Ảnh: ACMilan.

Trả lời Thierry Henry trong cuộc phỏng vấn năm 2016, Kobe Bryant cũng tiết lộ thần tượng bóng đá lớn nhất cuộc đời. "Chắc chắn đó là Marco van Basten. Tôi lớn lên với tư cách CĐV của Milan. Tôi đã ở đó khi chúng tôi có Frank Rijkaard, Ruud Gullit và Marco van Basten. Paolo Maldini khi ấy cũng mới bắt đầu những ngày đầu tiên nữa".

Trang Italy Football TV còn trích lại câu nói nổi tiếng của Kobe Bryant: "Nếu bạn cắt tay trái của tôi, máu sẽ màu đỏ đen (tượng trưng cho AC Milan - PV), còn nếu cắt tay phải, máu sẽ màu vàng tím (tượng trưng cho Los Angeles Lakers - PV)".

Kobe Bryant đã thiệt mạng ở tuổi 42 sau vụ rơi máy bay trực thăng tại Mỹ.

Theo nhà chức trách, không ai sống sót sau vụ tai nạn này. Hai trong số các nạn nhân được xác định là Bryant và Gianna, cô con gái mới 13 tuổi của anh. Latimes đưa tin số người thiệt mạng trên chiếc trực thăng lên đến con số 9, thay vì 4 như thông tin ban đầu.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng động cơ nổ trước khi chiếc trực thăng rơi xuống đất. Vợ của Bryant, Vanessa, được xác nhận không lên máy bay cùng chồng.

Bryant dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với LA Lakers. Anh đã giành 5 chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Kobe Bryant ghi 60 điểm trong trận đấu chia tay sự nghiệp Ngày 14/4/2016, huyền thoại Kobe Bryant thi đấu trận cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình và ghi đến 60 điểm cho Los Angeles Lakers trước đối thủ Utah Jazz.

Pirlo, Casillas bàng hoàng trước sự ra đi của Kobe Bryant

Pirlo, Casillas, Drogba cùng nhiều ngôi sao bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant.

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời sau vụ rơi trực thăng

Ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant là một trong những nạn nhân sau vụ trực thăng rơi vào sáng 26/1 (giờ Mỹ).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm