Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kobe Bryant bước thẳng vào ngôi đền huyền thoại sau khi qua đời

Vào tháng 4, Kobe Bryant sẽ được vinh danh tại Hall of Fame Naismith, ngôi đền của những huyền thoại bóng rổ mà không phải trải qua giai đoạn bầu phiếu.

"Với Kobe, Tim Duncan và Kevin Garnett, đây sẽ là một thế hệ tuyệt vời của Hall of Fame Naismaith. Kobe sẽ được vinh danh một cách xứng đáng", Daily Mail dẫn lời Jerry Colangelo, Chủ tịch Hall of Fame Naismith. Bryant là một trong những ứng cử viên năm 2020 bao gồm nhiều đối thủ lớn nhất của anh như Tim Duncan, Tim Hardaway, và Kevin Garnett.

kobe bryant qua doi anh 1

Bryant đi giữa những tiếng hò reo của người hâm mộ trong ngày giải nghệ. Ảnh: Getty Images.

Để được đề cử vào Hall of Fame Naismith, vận động viên phải giải nghệ đủ 3 mùa giải. Bryant nói lời chia tay sự nghiệp vào năm 2016, anh đủ điều kiện lọt vào danh sách đề cử. Tuy nhiên, các quan chức của Hall of Fame Naismith bỏ việc bầu phiếu như thường lệ và sẽ vinh danh Bryant.

Trong 20 mùa giải khoác áo Los Angeles Lakers, Bryant có đến 18 mùa giải được chọn vào đội hình All-Star, là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa 2008, 2 lần giành MVP trong các trận chung kết NBA. Ngoài ra, anh còn giành được 2 tấm huy chương vàng Olympic.

Khi kết thúc sự nghiệp, anh ghi tổng cộng 33.643 điểm, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất NBA, sau Kareem Abdul-Jabbar (38,387 điểm) và Karl Malone (36,928 điểm). Đêm thứ bảy vừa rồi, thành tích của Bryant mới bị vượt qua bởi LeBron James.

Hé lộ nguyên nhân máy bay của Kobe Bryant gặp nạn

Trong một nỗ lực vượt qua màn sương dày đặc, chiếc máy bay trực thăng của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant bất ngờ bị rơi xuống.

Những đóng góp của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

Với nhiều người hâm mộ, Kobe Bryant là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. Tuy nhiên, những gì anh để lại còn nhiều hơn thế.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm