Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

‘KMS Technology đem đến cơ hội mới cho nhân lực CNTT miền Trung’

Chi nhánh thứ 6 tại thị trường miền Trung đánh dấu bước tiến mới của KMS Technology trên hành trình chinh phục mục tiêu thăng hạng vị thế Việt Nam trên bản đồ CNTT thế giới.

Ngày 16/12, KMS Technology - một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực phát triển phần mềm với đội ngũ 1.000 kỹ sư, đã tổ chức khai trương văn phòng thứ 6 tại trung tâm quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. 

Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa năm 1999, hơn 20 năm làm việc tại nhiều công ty phần mềm, anh Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc chi nhánh KMS Đà Nẵng, chia sẻ về định hướng và mục tiêu của KMS Technology khi xây dựng trung tâm phát triển phần mềm tại Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

- Tại sao KMS lại chọn Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo trên hành trình mở rộng mạng lưới?

- Tôi đánh giá cao nguồn nhân lực của các tỉnh miền Trung, mà Đà Nẵng là nơi hội tụ chính. Họ có năng khiếu về các môn tự nhiên và rất chịu khó. Ngoài ra, sự hỗ trợ của chính quyền Đà Nẵng cũng tạo nhiều điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cộng đồng công nghệ thông tin ở Đà Nẵng phát triển rất mạnh mẽ và còn nhiều tiềm năng, hiện quy tụ hơn 100 công ty trong lĩnh vực này. Thành phố này đồng thời là cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng công nghệ với nhiều trường đại học lớn.

Mặt khác, Đà Nẵng không quá xa TP.HCM, giao thông thuận tiện, có đường bay quốc tế đi Mỹ - nơi đặt trụ sở chính và tập trung phần lớn khách hàng của KMS Technology.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam còn rất đẹp, có sông, có núi, có biển, con người hài hoà. Tất cả yếu tố đó thu hút KMS Technology.

- Khá nhiều công ty IT lớn đã có mặt tại Đà Nẵng, lợi thế cạnh tranh của KMS là gì trong việc thu hút và tuyển dụng nhân tài?

- Giá trị cốt lõi của KMS tập trung vào con người, chúng tôi để nhân viên trải nghiệm và cảm nhận đúng như những gì họ được nghe.

Mỗi nhân viên ở bất kỳ vị trí nào, kinh nghiệm ra sao, đều được hỗ trợ phát triển tốt nhất theo thế mạnh của mình. Nếu một người cho biết họ cảm thấy không học được thêm điều gì mới ở vị trí hiện tại, người đứng đầu sẽ nhanh chóng tiếp cận, hỗ trợ để có những thay đổi phù hợp kỹ năng, định hướng và mong muốn nghề nghiệp. Quy trình này thông suốt trong toàn bộ tổ chức.

Mỗi năm, KMS Technology có 2 kỳ đánh giá năng lực làm việc và xem xét mức lương, mỗi 6 tháng lại có cuộc gặp gỡ để chia sẻ kế hoạch nghề nghiệp và tiến độ phát triển. Người đứng đầu tổ chức không chỉ quan tâm tới khách hàng, mà còn phải chú trọng quá trình phát triển nghề nghiệp của các thành viên, vì KMS chọn con người làm nền tảng.

- Ngoài chính sách đãi ngộ, môi trường làm việc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của nhân viên?

- Phát xuất dưới góc nhìn của cấp quản lý, chúng tôi muốn tạo ra một môi trường kích thích sáng tạo, tiện nghi và nhiều điều kiện hỗ trợ để các bạn làm việc và giải trí. Song song đó, KMS thực hiện khảo sát đánh giá trải nghiệm nhân viên mỗi năm một lần, môi trường làm việc là một trong những yếu tố trong nội dung khảo sát. Các bạn có thể chia sẻ về bất kỳ điều gì liên quan, từ những bất tiện trong khu vực làm việc, máy pha cà phê, không gian giải trí, máy chạy bộ… Tất cả góp ý của nhân viên đều được ghi nhận, kiểm tra và phản hồi đầy đủ.

Văn phòng thứ 6 của công ty KMS Technology đặt tại vị trí trung tâm quận Hải Châu (Đà Nẵng), thuận tiện giao thông di chuyển và không gian xung quanh thoáng đãng. Đây là văn phòng đầu tiên của KMS Technology tại khu vực miền Trung với không gian làm việc dành cho 100 người, trang bị máy móc đáp ứng yêu cầu cao từ khách hàng quốc tế. Chúng tôi khẳng định rõ ràng định hướng mở rộng hoạt động kinh doanh đi kèm với việc chú trọng phát triển nguồn lực con người, nâng cao chất lượng môi trường làm việc và trải nghiệm của nhân viên.

- Được biết tốc độ phát triển của KMS Technology khá nhanh và bền vững, vậy giá trị đáng tự hào nhất công ty có được đến hiện tại là gì?

- Hơn 10 năm qua, KMS Technology tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển sản phẩm phần mềm cho thị trường quốc tế, vườn ươm sản phẩm mới, đầu tư khởi nghiệp và tư vấn các giải pháp công nghệ. Với đội ngũ hơn 1.000 kỹ sư tại Việt Nam và Mỹ, chúng tôi đạt được sự tín nhiệm của khách hàng toàn cầu về chất lượng sản phẩm và trình độ chuyên môn cao của kỹ sư người Việt.

Trong nhiều năm liền, công ty được nhận các giải thưởng như Sao Khuê, Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, Top 5.000 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất Mỹ và được vinh danh trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam & Hoa Kỳ.

Bên cạnh mô hình dịch vụ, 3 sản phẩm phần mềm do KMS sáng lập và phát triển cũng ghi được dấu ấn trên thị trường thế giới với hàng triệu người dùng các quốc gia: QASymphony sát nhập cùng Tricentis trở thành một công ty kỳ lân (Unicorn) của châu Âu năm 2019, Katalon được GARTNER vinh danh trong danh sách lựa chọn hàng đầu của khách hàng toàn cầu năm 2019, và Kobiton nhận khoản đầu tư 5 triệu đôla vòng Series A.

Phía sau những thành công đó là giá trị cốt lõi của công ty - đặt con người làm yếu tố nền tảng. Cũng chính điều này là kim chỉ nam, dẫn lối hành trình đáng tự hào hơn 10 năm qua, của cái tên KMS Technology trên thị trường ngành công nghệ.

KMS Da Nang anh 3

- Đà Nẵng là một khởi đầu mới, anh có đặt ra tiêu chí tuyển chọn thế nào để tìm được những người phù hợp tiếp nối những thành quả đáng tự hào đó?

- Chúng tôi có 3 nhóm tiêu chí chính để tuyển chọn nhân sự. Đầu tiên là nền tảng kỹ thuật tốt. Thứ 2, bạn phải hoà hợp và có tố chất trở thành một phần trong tập thể. Tôi đã phỏng vấn nhiều trường hợp rất giỏi chuyên môn nhưng đành từ chối vì tính cách không phù hợp với KMS. Cuối cùng, làm việc với khách hàng quốc tế, chúng tôi yêu cầu kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ.

Một công ty luôn có nhiều hơn một sự tập trung, nhưng ở KMS, mối quan tâm lớn và bền vững nhất vẫn là con người. Chúng tôi tìm kiếm, chọn những người phù hợp và hỗ trợ phát triển tốt nhất theo lợi thế riêng, đặt họ vào vị trí phù hợp nhất để được thử thách cũng như phát triển tối đa năng lực bản thân. Mọi người vẫn nói KMS tuyển khó, thực ra chúng tôi tuyển kỹ.

Điều này vẫn đúng khi xây dựng chi nhánh mới ở Đà Nẵng. Chúng tôi mong gặp được những người phù hợp, cùng đón đầu các thách thức và cơ hội mới.

- Với vị trí người đầu tàu của chi nhánh Đà Nẵng, chắc chắn anh sẽ có nhiều thách thức tại thị trường mới này?

- Thách thức là điều không tránh khỏi, bất cứ điều gì mới cũng sẽ đi kèm thách thức. Đặt mục tiêu 100 nhân sự năm 2020, khó khăn lớn nhất đang xoay quanh việc tuyển dụng. Khi bắt đầu xây dựng một chi nhánh mới, nhóm nhân sự then chốt ban đầu đóng vai trò hết sức quan trọng. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc với nhóm nhân sự đầu tiên đang làm việc cùng tại văn phòng Đà Nẵng. Trên nền tảng đó, chúng tôi lại tiếp tục gây dựng đội ngũ tiếp theo.

Khác vị trí địa lý, nhưng chỉ một KMS Technology. Định hướng, tầm nhìn và văn hóa thống nhất toàn công ty, và chính đội ngũ cốt lõi ban đầu tại Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm hiện thực hoá điều này. Nhìn lại nền tảng phát triển bền vững hơn 10 năm vừa qua của KMS, cùng với các cộng sự hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng với những thách thức mới.

Văn phòng Đà Nẵng được thành lập theo kế hoạch phát triển lâu dài và lớn mạnh của công ty. Với vai trò lãnh đạo, tôi hào hứng mang theo giấc mơ xây dựng, vận hành và phát triển chi nhánh mới đạt những kỳ vọng đề ra và sẽ mở rộng hơn nữa theo nhu cầu dự án, sản phẩm.

- Anh có tự tin KMS Đà Nẵng sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường công nghệ miền Trung?

- Đà Nẵng được nhìn nhận là một trung tâm trọng điểm mới của ngành IT tại Việt Nam, với nhiều tiềm năng về cả nguồn lực và chuyên môn. KMS Technology mở rộng văn phòng tại Đà Nẵng, mong muốn tham gia cùng các doanh nghiệp trong ngành, phát triển đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin miền Trung. Qua đó, chúng tôi tạo nhiều cơ hội làm việc với các dự án quốc tế và công nghệ mới nhất, gia tăng sự tín nhiệm của khách hàng toàn cầu về chất lượng dịch vụ vượt trội và trình độ chuyên môn cao của kỹ sư người Việt.

Tôi gia nhập KMS cách đây hơn 3 năm, lúc đó phần lớn khách hàng đều ở Mỹ. Đến hiện tại, chúng tôi mở rộng danh sách khách hàng ra nhiều nước như Australia, Áo và thị trường châu Á với Việt Nam làm trọng tâm. Trong tương lai không xa, KMS sẽ có văn phòng ở nhiều quốc gia khác, để tiếp cận các thị trường mới. Cùng với đó, dịch vụ, sản phẩm cung cấp đến khách hàng cũng mở rộng, và đương nhiên cơ hội tiếp cận những công nghệ mới cho đội ngũ kỹ sư, lập trình viên cũng sẽ nhiều hơn.

Với cam kết hỗ trợ cộng đồng, tiếp nối những hoạt động KMS đã và đang làm tại TP.HCM, KMS Đà Nẵng sẽ tích cực tham gia các hoạt động ngành công nghệ thông tin, liên kết hợp tác với  trường đại học, tổ chức và tài trợ những sự kiện chuyên ngành, chương trình học bổng khuyến học, hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên IT.

- Đội ngũ kỹ sư tại KMS Đà Nẵng sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào?

- Khai trương ngày 16/12, chi nhánh đã đi vào hoạt động với dự án đầu tiên, làm việc với một khách hàng Mỹ, yêu cầu 60 kỹ sư. Văn phòng Đà Nẵng của KMS Technology bước đầu sẽ tập trung cung cấp dịch vụ phát triển và kiểm thử phần mềm cho các đối tác tại Mỹ, tiếp đó xây dựng nguồn lực sẵn sàng cho những dự án tiềm năng trong tương lai.

Ngoài dịch vụ phát triển phần mềm đã làm tốt 10 năm qua, KMS Technology đang cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai các giải pháp trong lĩnh vực chuyển đổi số (digital transformation), phân tích dữ liệu (data analytics); giải pháp quản lý chuỗi cung ứng được hỗ trợ bởi công nghệ AI (AI-powered supply chain) tại Việt Nam và thị trường châu Á. Nguồn nhân lực tại KMS Đà Nẵng cũng được kỳ vọng sẽ tham gia vào các lĩnh vực này.

Ngày 16/12, KMS Technology - một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực phát triển phần mềm với đội ngũ 1.000 kỹ sư, tổ chức lễ khai trương văn phòng thứ 6 tại trung tâm quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. KMS Technology hứa hẹn đem đến nhiều cơ hội việc làm chất lượng cao, góp phần phát triển năng lực đội ngũ lập trình viên miền Trung, nâng tầm sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam trên thị trường thế giới. Trong dịp này, KMS trao tặng học bổng 200 triệu đồng hỗ trợ đào tạo công nghệ thông tin cho sinh viên các tỉnh miền Trung đang theo học tại Đà Nẵng.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Giang Di Linh

Ảnh: Lê Quân - Thiết kế: Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm