Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klose, Podolski giải cơn khát

Trên sân nhà AWD ở thành phố Hannover, ĐT Đức đã chẳng mấy khó khăn để vùi dập đối thủ nhược tiểu Azerbaijan 4 bàn không gỡ, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng 4.

Klose, Podolski giải cơn khát

Trên sân nhà AWD ở thành phố Hannover, ĐT Đức đã chẳng mấy khó khăn để vùi dập đối thủ nhược tiểu Azerbaijan 4 bàn không gỡ, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng 4.

Klose, Podolski giải cơn khát cho ĐT Đức

Klose đã có một show diễn hoàn hảo

Tiếp tục ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó trái ngược với những thông bị tin chấn thương, Mario Gomez vẫn đường hoàng lĩnh ấn tiên phong trên hàng công, còn Podolski được xếp đá chính thay vị trí của Marin, cỗ xe tăng Đức dễ dàng làm chủ hoàn toàn trận đấu ngay từ những phút đầu tiên.

Và các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Phút 13, từ một pha đánh trung lộ, Gomez làm tường để Podolski băng xuống xâm nhập vòng cấm. Trung vệ đội trưởng của Azerbaijan Abbasov đã không còn cách nào khác là phải phạm lỗi với Poldi. Trọng tài Kakos ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Và từ cự ly 11m, đội trưởng ĐT Đức đã không mắc bất kì sai lầm nào, đánh lừa thủ môn Agayev. 1- 0 cho ĐT Đức.

Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV J.Loew chơi càng thoải mái và thăng hoa. Tuy nhiên, do đội chủ nhà thiếu may mắn trong những pha dứt điểm nên tỉ số 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV J.Loew quyết định đưa Klose - vốn đang rất khát bàn thắng vào sân thay Mario Gomez, đồng thời đưa A.Beck vào đá vị trí cánh phải, trám chỗ của Schaefer. Những sự thay đổi ấy càng trở nên dễ phát huy tác dụng khi chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội trưởng của Azerbaijan Abbasov đã dính thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Và cũng chỉ sau chừng đấy thời gian, ĐT Đức đã cụ thể được ưu thế bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 55, nhận đường mở biên của Ballack, Lahm sau 1 nhịp khống chế, bất ngờ cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ. Sau vài nhịp dẫn bóng, hậu vệ cánh trái này tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Klose ở vị trí không bị ai kèm trong vòng cấm. Với một cú sút như đá tập, Klose đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

Giải tỏa được cơn khát bàn thắng cùng áp lực đè nặng, Klose tỏ ra rất sung, và trở thành mối nguy hiểm thường trực cho khung thành của Azerbaijan. Không ai khác, chính tiền đạo của CLB Bayern Munich này là người nâng tỉ số lên 3-0.

Klose, Podolski giải cơn khát cho ĐT Đức

Phút 66, sau một pha phối hợp chồng cánh đẹp mắt, hậu vệ A.Beck có cơ hội tung ra một cú căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải, Klose di chuyển cắt mặt trước khi tung ra cú đá nối chính xác một lần nữa hạ gục thủ môn Agayev bên phía đối phương.

Cuộc tập trận của ĐT Đức đã khép lại một cách hoàn hảo khi ở phút 71, một tiền đạo đang có vấn đề khác là Lukas Podolski cũng đã tìm được bàn thắng cho riêng mình.

Xuất phát từ một cú bấm bóng như đặt của nhạc trưởng Oezil, Klose bật cao đánh đầu chiến thuật cho Podolski trong tư thế vô cùng trống trải, dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Dù giành thắng lợi tưng bừng trước đội bóng của HLV lão làng Berti Vogts, nhưng ĐT Đức hiện vẫn chỉ có được nhiều hơn ĐT Nga 1 điểm. Bởi ở lượt đấu hôm qua đội bóng của HLV Hiddink cũng đã có được chiến thắng 3-1 trên sân của xứ Wales. Như vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Moscow sau đây 1 tháng sẽ chính là trận đấu quyết định chiếc vé chính thức đến World Cup 2010 mùa hè sau.

Đội hình ra sân:

Đức: R. Adler- Lahm, Mertesacker, Westermann, M. Schaefer - Ballack , Hitzlsperger chweinsteiger , Oezil, Podolski – Gomez

Azerbaijan: K. Agayev- Shukurov, Levin, Abbasov , Allahverdiyev- Yunisoglu -Sadygov, Chertoganov, Nadirov - E. Mammadov – Dzavadov

Kết quả vòng loại World Cup khu vực Châu Âu:

Bảng 1
Albania 1-1 Đan Mạch
Erjon Bogdani50' - Nicklas Bendtner41'
Hungary 0-1 Bồ Đào Nha
Pepe 10'
Malta 0-1 Thụy Điển
Azzopardi 81' (phản lưới)

Bảng 2
Israel 7-0 Luxembourg
Moldova 1-1 Hy Lạp
Latvia 2-2 Thụy Sỹ

Bảng 3
CH Czech 7-0 San Marino
Baros 28', 44', 45' (pen), 66', Sverkos 47', 90'
Bắc Ireland 0-2 Slovakia
Slovenia 3-0 Ba Lan

Bảng 4
Đức 4-0 Azerbaijan
Ballack 15' (pen), Klose 55', 66', Podolski 71'
Liechtenstein 1-1 Phần Lan
Wales 1-3 Nga
Collins 54' - Semshov 36', Ignashevich 71', Pavlyuchenko 90'

Bảng 5
Armenia 2-1 Bỉ
Tây Ban Nha 3-0 Estonia
Fabregas 32', Cazorla 82', Mata 90'
Bosnia-Herzegovina 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng 6
Andorra 1-3 Kazakhstan
Belarus 0-0 Ukraine
Anh 5-1 Croatia
Lampard 8' (pen), 59', Gerrard 18', 66', Rooney 77' - Eduardo 73'

Bảng 7
Đảo Faroe 2-1 Litva
Romania 1-1 Áo
Serbia 1-1 Pháp
Milijas 13' (pen) - Henry 31'

Bảng 8
Italy 2-0 Bulgaria
Grosso 11', Iaquinta 40'
Montenegro 1-1 Síp

Bảng 9
Na Uy 2-1 Macedonia
Scotland 0-1 Hà Lan
Elia 82'

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm