Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Singapore kinh ngạc khi vượt qua Ánh Viên

Quah Jing Wen rất bất ngờ với thành tích mình đạt được tại chung kết 200 m bơi bướm nữ tối 21/8, đặc biệt khi vượt qua đối thủ nặng ký Nguyễn Thị Ánh Viên để giành HCV.

Quah Jing Wen phấn khích khi đoạt HCV 200 m bướm nữ. Ảnh: Todayonline.

Việc Ánh Viên chỉ về đích thứ 4 với thành tích 2 phút 16 giây 61 (2’16’’61) mang đến bất ngờ cho tất cả mọi người. Bởi cách đây 2 năm, cô phá kỷ lục SEA Games nội dung này chỉ sau 2’11’’12. Càng sốc hơn khi người đánh bại cô là kình ngư chưa đầy 17 tuổi Quah Jing Wen.

Trước SEA Games 29, thành tích tốt nhất của VĐV trẻ người Singapore ở sân chơi khu vực là tấm HCĐ 400 m cá nhân hỗn hợp cách đây 2 năm. Không nhiều người nghĩ, cô sẽ đánh bại được Ánh Viên ở đường bơi 200 m bướm. Nhưng Quah Jing Wen đã làm rất tốt khi cán đích đầu tiên sau 2’12’’03. Thành tích này cũng giúp cô phá luôn kỷ lục quốc gia của Singapore vốn được Tao Li nắm giữ từ năm 2008 (2’12’’63).

Tờ Straits Times của Singapore cho biết Quah Jing Wen đã kinh ngạc với chính mình khi  hoàn toàn vượt trội các đối thủ. “Tôi thật sự không nghĩ về điều đó cho đến khi chạm vào vạch đích. Tôi thật sự rất hạnh phúc và có một chút phấn khích khi phá được kỷ lục cá nhân”, cô cho biết.

Quah Jing Wen thang Anh Vien anh 1
Ánh Viên thất bại ở nội dung sở trường dù đang là ĐKVĐ.

HLV giải thích lý do Ánh Viên thất bại ở 200 m bơi bướm

HLV Đặng Anh Tuấn phủ nhận việc Ánh Viên buông nội dung 200 m bơi bướm để tập trung phá kỷ lục 100 m ngửa ở phần thi chung kết tối 21/8.

Quan Jing Wen là em út trong một gia đình có truyền thống bơi lội. Chị gái -Quah Ting Wen và anh trai - Quah Zheng Wen của cô đều là những kình ngư đẳng cấp của Singapore. Tờ Todayonline mô tả kình ngư này có một sự nghiệp đầy hứa hẹn, nhất khi vượt qua “thế lực” Ánh Viên ở nội dung mà VĐV Việt Nam đang là ĐKVĐ.

Ngoài tấm HCV 200 m bướm, Quah Jing Wen cùng 3 đồng đội khác đã vô địch thuyết phục nội dung 4x100 m tiếp sức tự do. Sở hữu 2 tấm HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng kình ngư nhấn mạnh bản thân không có bí quyết gì đặc biệt: “Tôi không muốn tạo cho mình nhiều áp lực. Tôi muốn tận hưởng khi lao xuống nước và cải thiện thành tích cá nhân sao cho tốt nhất”.

Tại SEA Games 29, Quah Jing Wen sẽ tranh tài ở 7 nội dung. Ngoài 2 tấm HCV, cô sẽ thi đấu ở 4 nội dung cá nhân gồm 200 và 400 m cá nhân hỗn hợp, 100 m tự do, 100 m bướm. Nhiều khả năng cô sẽ tiếp tục chạm trán với Ánh Viên để tạo nên một cuộc đua hấp dẫn trên đường đua xanh.

Cha mẹ Paul Lê Nguyễn từ Mỹ đến Malaysia xem con thi đấu SEA Games

Mẹ và cha dượng của Paul Lê Nguyễn (Oklahoma, Mỹ) có mặt tại sân vận động Bukit Jalil, Kuala Lumpur để cổ vũ nam kình ngư tranh tài tại SEA Games 29.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm