Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Hữu Kim Sơn tự tin sau tấm huy chương SEA Games đầu tiên

Ngay lần đầu tiên dự SEA Games, kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã giành HCĐ ở nội dung 400 m tự do với thành tích 3 phút 54 giây 20 (3'54''20), ở phần thi tối 21/8.

Nguyễn Hữu Kim Sơn (sinh năm 2002) là kình ngư trẻ đầy tài năng của bơi Việt Nam. Anh được đào tạo một thời gian dài ở Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu (TP.HCM). Nhưng vào năm 2015, giữa gia đình Kim Sơn và đơn vị này mâu thuẫn. Sau đó, VĐV này về đầu quân cho đơn vị An Giang.

Hai năm qua, anh đã có những bước tiến vượt bậc. Ngay lần đầu dự SEA Games, Kim Sơn đã đoạt HCĐ quý giá ở nội dung sở trường 400 m tự do sau 3'54''20. Anh xếp sau Welson Sim (3'50''26) và Alfrah Prawira (3'54''15).

“Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể để mang về vinh quanh cho thể thao Việt Nam. Lần đầu dự SEA Games, tôi rất hồi hộp và căng thẳng bởi không biết những đối thủ của mình là như thế nào. Nhưng sau đó tôi tự nhỏ phải cố gắng hết sức thi đấu để mang huy chương về đoàn”, Kim Sơn cho biết.

Kim Son gianh HCD 400 m tu do anh 1
Kim Sơn hân hoan với tấm huy chương đầu tiên SEA Games lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Hải An.

Giành HCV, Joseph Schooling 'vuốt ve' chủ nhà Malaysia

Chiến dịch càn quét HCV tại SEA Games của kình ngư nổi tiếng Joseph Schooling đã khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng nội dung 50 m bướm.

Kình ngư sinh năm 2002 cho tự tin cho rằng, tấm huy chương đầu tiên của SEA Games là tiền đề để anh hướng đến những thành tích tốt hơn tại sân chơi này những năm tiếp theo, cũng như các giải đấu lớn hơn như ASIAD, giải vô địch châu Á.

Tay bơi trẻ của đơn vị An Giang chia sẻ người đầu tiên ông muốn chia vui là HLV Đặng Anh Tuấn. Anh nói: "Thầy rất nghiêm khắc trong rập luyện, liên tục bảo ban tôi. Nhờ có thầy tôi mới có được như ngày hôm nay. Tại SEA Games năm nay, thầy không đặt mục tiêu gì mà bảo tôi cứ thi đấu thoải mái nhất".

Trước khi dự SEA Games, Kim Sơn là một trong những VĐV dính đến cuộc đấu nội bộ ở nội dung 1.500 tự do. Tại giải vô địch thế giới 2017, kình ngư sinh năm 2002 đạt thành tích 15'29''90 và vượt qua kỷ lục mà Lâm Quang Nhật SEA Games lập được năm 2015 (15'31''03). 

Ban huấn luyện muốn Kim Sơn đấu với Nguyễn Huy Hoàng (VĐV vô địch quốc gia 1.500 m) và Lâm Quang Nhật để chọn 2 người tốt nhất đến Malaysia. Tuy nhiên, Quang Nhật (TP.HCM) không tham dự. Mọi chuyện sau đó cũng êm xuôi khi kình ngư của TP.HCM vẫn được thi đấu ở nội dung mình 2 lần vô địch SEA Games.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm