Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giành HCV, Joseph Schooling 'vuốt ve' chủ nhà Malaysia

Chiến dịch càn quét HCV tại SEA Games của kình ngư nổi tiếng Joseph Schooling đã khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng nội dung 50 m bướm.

Trong buổi thi chung kết tối 21/8, Schooling hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, anh về nhất với thời gian 23 giây 06, phá kỷ lục cũ do chính mình thiết lập ở SEA Games 28 (23 giây 49).

VĐV Triady Fauzi người Indonesia giành HCB, đạt thành tích 24 giây 01, còn Paul Lê Nguyễn của Việt Nam đoạt HCĐ với thành tích 24 giây 61.

Trả lời các phóng viên sau chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 29, ngôi sao người Singapore cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả hôm nay. Khởi đầu SEA Games như vậy là tuyệt rồi. Hy vọng trong những ngày tới bản thân có thể đạt được những thành tích tốt".

Joseph Schooling 'vuot' chu nha Malaysia sau khi pha ky luc SEA Games anh 1
Joseph Schooling giành HCV đầu tiên tại SEA Games 29. Ảnh: Getty.

Các VĐV tại SEA Games bơi rất nhanh. Tôi cũng vừa trải qua một mùa hè khó khăn, vì vậy chiến thắng hôm nay rất có ý nghĩa.

Joseph Schooling 


"Tôi rất vui khi trở lại Malaysia thi đấu, đây là quốc gia tuyệt vời. Malaysia là nơi mẹ tôi sinh ra và bản thân cũng lớn lên tại đây. Bản thân cũng thấy phấn khích khi được đám đông người hâm mộ cổ vũ cuồng nhiệt. Bầu không khí vào tối thứ hai thật tuyệt vời", Schooling cho biết.

Tay bơi tài năng người Singapore cũng cho biết thêm không hề phải nghe những tiếng la ó nào từ khán giả có mặt ở nhà thi đấu. Điều này khiến anh cảm thấy rất vui.

Tại SEA Games 29, Schooling được giới chuyên môn đánh giá rất cao sẽ càn quét nhiều tấm HCV ở các nội dung khác nhau. Tuy nhiên, nhà vô địch Olympic Rio 2016 vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn.

Anh nói: "Tôi có một chút hồi hộp vì bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Lúc này, tôi cảm thấy tự tin, hài lòng với những gì thể hiện. Tôi chưa dám nói trước điều gì vào ngày mai. Lúc này, bản thân chỉ biết tận hưởng chiến thắng, sau đó sẽ tập trung tối đa vào nội dung ngày mai".

Schooling không đặt ra mục tiêu cụ thể nào cho mình. Anh chia sẻ khi thi đấu thì bản thân luôn chiến đấu hết mình bởi đó không chỉ vì cá nhân, mà còn bởi gia đình và người hâm mộ.

"Tôi rất vui với những gì diễn ra hôm nay. Tâm trạng tôi lúc này rất tốt. Mong rằng bản thân có thể tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong những ngày tới", kình ngư 22 tuổi người Singapore nói.

Vượt qua nỗi đau thất bại, Ánh Viên xuất sắc phá kỷ lục SEA Games

Phải chịu không ít áp lực sau cú sốc thất bại ở nội dung 200 m bướm sở trường nhưng Ánh Viên đã trở lại đầy mạnh mẽ để giành HCV và phá kỷ lục SEA Games nội dung 100 m bơi ngửa.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm