Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Kim Sơn trở thành game thủ chuyên nghiệp

Kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn gia nhập BN United để tranh tài ở giải PUBG Mobile vô địch quốc gia mùa thu 2023.

Kim Sơn (giữa) lấn sân sang eSports chuyên nghiệp. Ảnh: Minh Chiến.

Tại giải PUBG Mobile Việt Nam (PMPL VN) mùa thu 2023, Kim Sơn lấy tên BadSony để thi đấu cho BN United. Nhiều khả năng, tuyển thủ bơi lội Việt Nam chỉ sắm vai dự bị.

Đồng đội của Kim Sơn cũng là những game thủ đáng gờm như Break, người từng giành danh hiệu MVP ở giải vô địch PUBG Mobile thế giới hay Soaz, nhân tố trụ cột của thế lực một thời BOX Gaming. Hai cái tên còn lại là Silence và Maxlv.

PMPL VN mùa thu 2023 có 16 đội tranh tài. Giải đấu khởi tranh từ ngày 7/6 đến 18/6, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến gần 1,3 tỷ đồng. Sau ngày thi đấu đầu tiên, đội BN United của Kim Sơn chơi chưa tốt và chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Kim Sơn là kình ngư trẻ, giàu tiềm năng phát triển của bơi lội Việt Nam. VĐV sinh năm 2002 đã giành 3 HCV qua 3 kỳ SEA Games ở các nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam (2017), 4x200 m tiếp sức tự do nam (2021 và 2023). Ngoài ra, anh còn giành được 4 HCB và 3 HCĐ.

Tại SEA Games 32, các VĐV PUBG Mobile cũng thi đấu ấn tượng để mang về hai tấm huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung đồng đội (HCB) và cá nhân (HCĐ).

PUBG Mobile là một trong những nội dung tranh tài tại ASIAD 19 ở Trung Quốc vào tháng 9 tới. Các môn eSports còn lại là Vương Giả Vinh Diệu, Dota2, Mộng Tam Quốc 2, FIFA, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại và Street Fighter V.

BLV Rayquaza: 'Tuyển PUBG Mobile VN có trình độ lấn lướt ở khu vực' 3 top 1 trong ngày thi đấu cuối cùng tuy không thể mang đến HCV cho PUBG Mobile Việt Nam, nhưng đã mang đến những pha giao tranh mãn nhãn và đầy quyết liệt cho người hâm mộ.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV SofM chốt đội hình tuyển LMHT Việt Nam dự ASIAD 19

HLV Lê "SofM" Quang Duy không gây nhiều bất ngờ khi chọn những cái tên có phong độ cao trong khoảng thời gian gần đây.

'Thần rừng' SofM làm HLV trưởng tuyển LMHT Việt Nam ở ASIAD 19

Lê "SofM" Quang Duy sẽ dẫn dắt đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam dự ASIAD 19 tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Mức thưởng cho Huỳnh Như và đồng đội tại World Cup nữ

Chỉ riêng việc góp mặt tại vòng chung kết World Cup nữ năm nay giúp mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam đảm bảo nhận được ít nhất 30.000 USD.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm