Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Ánh Viên vào Top ngôi sao đáng xem nhất SEA Games

Tờ Straits Times (Singapore) chọn ra các vận động viên tài năng, hứa hẹn đoạt thành tích nổi bật tại SEA Games 28, trong đó có kình ngư Ánh Viên của Việt Nam.

 

Nguyễn Thị Ánh Viên (Việt Nam, Bơi): Cô là VĐV bơi nổi bật nhất của Việt Nam trong vài năm qua. Giống như Schooling (Singapore), Ánh Viên đã giành tất cả các loại huy chương ở sân chơi khu vực. Cô giành 3 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ ở SEA Games 2011, 2013. Ánh Viên là kình ngư đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương ASIAD với 2 HCĐ nội dung 200 m ngửa và 400 m cá nhân hỗn hợp. Với việc tập huấn dài ngày tại Mỹ, cô được kỳ vọng sẽ giành 6 HCV ở SEA Games năm nay. Ánh Viên cũng vừa phá kỷ lục SEA Games của chính cô ở nội dung 400 m hỗn hợp nữ. Ảnh: Getty Images.
Irfan Fandi (Singapore, Bóng đá): Cầu thủ 17 tuổi này đang đi theo bước chân của cha mình, để thể hiện tài năng trong đội hình U23 Singaore năm nay. Cha của anh – danh thủ Fandi Ahmad đã tham dự 9 kỳ SEA Games, giành 3 HCB và 3 HCĐ. Irfan từng được tờ Guardian của Anh bầu chọn là một trong 40 tài năng trẻ đáng chú ý của bóng đá thế giới (Phan Thanh Hậu của U19 Việt Nam cũng có trong danh sách này). Với chiều cao lên đến 1,86 m, Irfan Ahmad mạnh mẽ trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Anh được HLV Aide Iskandar bố trí chơi ở 2 vị trí khác hẳn nhau là trung vệ, tiền đạo. Trong 6 trận giao hữu của U23 Singapore, cầu thủ này ghi đến 5 bàn. Ảnh: Straits Times.
Jasmine Ser (Singapore, Bắn súng): Nữ VĐV sinh năm 1990 là chuyên gia súng trường của Singapore. Tại ASIAD 2006, khi mới 16 tuổi, Jasmine đã giành HCB đồng đội nữ nội dung 10 m súng trường bên cạnh Adrienne và Vanessa Yong. Ngoài ra, cô cũng giành 3 HCV, trong đó có 2 HCV cá nhân tại Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Games) năm 2010, 2014. Ở đấu trường SEA Games, Jasmine đã đoạt HCV năm 2007, 2009 nên cô tự tin sẽ tái lập thành tích đó trên sân nhà năm nay.
Zubi Mucherji (Singapore, Điền kinh): VĐV trẻ 17 tuổi này là hy vọng của Singapore ở đường chạy 400 m nam. Ở giải điền kinh trẻ châu Á 2014, anh đạt thành tích 47,26 giây, nhanh hơn kỷ lục quốc gia  của Singapore (47,40 giây) do Godfrey Jalleh thiết lập năm 1974. Quan trọng hơn, nó chỉ kém đôi chút so với thành tích 47,20 giây của người đoạt HCV đồng thời giữ kỷ lục ở SEA Games 2013 - Archand Christian Bagsit (Philippines).
Shayna Ng (Singapore, Bowling): Cô trải qua sự nghiệp đầy thăng trầm nhưng vinh quang. SEA Games 2011, Shayna là thành viên của đội tuyển 5 người giành HCV cho Singapore. Một năm sau đó, cô lên ngôi vô địch giải QubicaWorld Cup ở Ba Lan. Shayna giành thêm một danh hiệu lớn cá nhân khi vô địch giải PBA-World Bowling Tour tại Nagoya, Nhật Bản năm 2013. Shayna được bầu là nữ VĐV tiêu biểu của Singapore 2014 nhờ hàng loạt thành tích xuất sắc khác. Ở SEA Games năm nay, cô tham dự cả 5 nội dung với tham vọng nâng cao thành tích bản thân.
Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Bóng đá): Anh được gọi với biệt danh “Messi Jay” vì thân hình nhỏ bé nhưng sở hữu lối chơi kỹ thuật. Tài năng của Chanathip được khẳng định khi anh giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tại AFF Cup 2014, giải đấu mà Thái Lan đã lên ngôi vô địch. Hiện tại, Chanathip chơi cho BEC Tero nhưng anh được 2 CLB của Nhật Bản là Shimizu S-Pulse và Gamba Osaka quan tâm. Cầu thủ 21 tuổi là trụ cột của U23 Thái Lan với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.
Chanatip Sonkham (Thái Lan, Taekwondo): Ở tuổi 24, Sonkham thi đấu xuất sắc khi đoạt HCĐ nội dung 49 kg nữ tại Olympic 2012. Một năm sau, cô đè bẹp Danna Touran 13-0 của Jordan để đoạt HCV giải VĐTG ở Pueble, Mexico. Với tài năng vượt trội của mình, Sonkham nhiều khả năng sẽ dễ dàng chinh phục tấm HCV ở SEA Games năm nay.
Pandalela Rinong (Malaysia, Nhảy cầu): Đây là SEA Games thứ 4 của VĐV nhảy cầu đầy tài năng này. Trước đó, cô đã đoạt 5 HCV ở 3 kỳ đại hội trước. Rinong từng giành 2 HCB ở nội dung 10 m và 30 m tại Olympic trẻ 2010. Cô là VĐV đầu tiên của Malaysia đoạt huy chương Olympic ngoài môn cầu lông.
Wuttichai Masuk (Thái Lan, Boxing): VĐV 25 tuổi đang trên đường trở thành huyền thoại của boxing Thái Lan ở hạng lông. Tại đấu trường SEA Games, anh đã đoạt HCV năm 2013 và HCĐ năm 2009. Masuk cũng đoạt HCV ở ASIAD 2014 sau khi đánh bại Lim Hyun Chul ở chung kết. Nhờ thành tích đó, anh được bầu là VĐV tiêu biểu của thể thao Thái Lan.

Hoàng Tâm

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm