Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore chào đón Việt Nam tại lễ khai mạc ấn tượng

Chủ nhà SEA Games 28 chào đón các quốc gia trong khu vực bằng màn trình diễn ấn tượng với hệ thống ánh sáng và pháo hoa đầy màu sắc.


Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 với 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV, tranh tài ở 28 môn với 285 nội dung thi. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam làm trưởng đoàn. VĐV điền kinh Quách Công Lịch môn chạy ngắn và tiếp sức nhận vinh dự cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Công Lịch được coi là mũi tên vàng của điền kinh. Anh quyết tâm giành huy chương vàng SEA Games nội dung chạy 400 m sở trường và cạnh tranh tấm HCV 400 m rào.

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này là giành từ 54 đến 65 HCV, nằm trong top 3 toàn đoàn. Thế mạnh của Thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này là điền kinh, bơi lội và TDDC. Trong đó, điền kinh dẫn đầu với chỉ tiêu 10-11 HCV. Bơi và TDDC cùng có chỉ tiêu 6-8 HCV. Đấu kiếm cần đạt 5-6 HCV, bắn súng 4-6 HCV. Các môn khác như pencak silat, wushu, rowing, canoeing, taekwondo… cũng đều phấn đầu giành từ 4 HCV trở lên. Ảnh: Tùng Lê.

Tính đến ngày khai mạc (5/6), đoàn Việt Nam giành 4 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, đứng thứ 2 sau đoàn chủ nhà Singapore (7 HCV, 4 HCB và HCĐ). Cả 4 HCV đều thuộc về đấu kiếm. Chỉ cần thêm một tấm HCV nữa, đấu kiếm sẽ hoàn thành chỉ tiêu.

Chủ nhà SEA Games 28 chào đón Việt Nam cùng các quốc gia trong khu vực với màn trình diễn ánh sáng rất ấn tượng. Đại hội lần này tổ chức đúng vào dịp 50 năm thành lập đất nước Singapore.

Sau tuyên bố khai mạc của Tổng thống Singapore Tony Trần Khánh Viêm là chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 5 chương kéo dài 40 phút.

Chương 1 mang tên ADN: Thông điệp ADN là sự dấu ấn của mỗi cá nhân, và ADN cũng chính là điều mọi người đều có.

Chương hai mang thông điệp Sự tưởng tượng. Chủ đề là trẻ em có quyền tự do sáng tạo. Mỗi trẻ em ở mỗi quốc gia lại có giấc mơ khác nhau. Giấc mơ của trẻ em mang lại thế giới tươi đẹp khi được tự do khám phá thế giới. Chương ba mang tên Dấu ấn tuổi trẻ với thông điệp lấy sức bật tuổi trẻ được thể hiện ở nhiều lĩnh vực như âm nhạc, thể thao.
Chương 4 mang tên Thể thao và thành phố trên nền nhạc bài Ordinary (Thường nhật) - một trong ba bài hát chính thức của SEA Games 28. Singapore giới thiệu những VĐV ưu tú ở các môn của đội chủ nhà và những quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Tùng Lê.
Chương 5 mang chủ đề Singapore trong sân vận động với thông điệp nước chủ nhà chào đón các VĐV tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Khi những bông hoa sặc sỡ sắc màu nở bung phía trên sân vận động cũng là lúc bên ngoài Sports Hub, pháo hoa rực sáng.
màn bắn pháo hoa rực rỡ. Đài lửa được làm mô phỏng theo cấu trúc xoắn của ADN với 11 khúc, đại diện cho 11 quốc gia tham dự SEA Games 28.
Buổi lễ khai mạc SEA Games 28 khép lại bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ. Đài lửa được làm mô phỏng theo cấu trúc xoắn của ADN với 11 khúc, đại diện cho 11 quốc gia tham dự SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

Cha và con rước đuốc thắp sáng SEA Games 28

Huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad và con trai Irfan Fandi, tuyển thủ U23 đảo quốc sư tử, cùng thắp sáng đài lửa trên SVĐ trung tâm, chính thức khai mạc SEA Games 28.


Hoàng Hà - Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm