Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha và con rước đuốc thắp sáng SEA Games 28

Huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad và con trai Irfan Fandi, tuyển thủ U23 đảo quốc sư tử, cùng thắp sáng đài lửa trên SVĐ trung tâm, chính thức khai mạc SEA Games 28.

Buổi lễ khai mạc SEA Games 28 khép lại với màn bắn pháo hoa đặc sắc và ấn tượng của nước chủ nhà Singapore. Việc cựu VĐV bóng đá, huyền thoại đảo quốc sư tử Fandi Ahmad (6 lần tham dự SEA Games) và con trai là thành viên của U23 Singapore, Irfan Fandi cùng thắp lửa đài đuốc là kịch bản thú vị và bất ngờ. 

Thông điệp của nước chủ nhà muốn gửi đến các VĐV, du khách đến Singapore trong 11 ngày diễn ra đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á là tinh thần truyền thống, sự đoàn kết, sáng tạo, hướng tới sự phát triển với niềm tin vào thế hệ trẻ.

Trong phần biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc SEA Games 28, Singapore đã thể hiện mong muốn trên trên qua 5 chương kéo dài khoảng 40 phút với sự kết hợp ánh sáng, âm nhạc và kỹ xảo. Chương một mang tên AND với thông điệp ADN là dấu ấn của mỗi cá nhân và cũng trở thành yếu tố kết nối con người.

Pháo hoa rực sáng SVĐ quốc gia Singapore

Nước chủ nhà Singapore đem đến cho VĐV và du khách những ấn tượng khó quên về lễ khai mạc đậm màu sắc, ánh sáng và màn bắn pháo hoa hoàn hảo trong đêm khai mạc SEA Games 28.

 

Lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra hoành tráng khi tốn khoảng 25 triệu USD của nước chủ nhà Singapore. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở chương 2, chủ đề “Sự tưởng tượng bắt đầu” phản ánh trí tưởng tượng của trẻ em là không biên giới, và sức tưởng tượng không có giới hạn. Chính điều này sẽ xây dựng tương lai. Tiếp theo là chương 3 mang tên “Thể hiện tuổi trẻ”. Thông điệp giấc mơ và hy vọng của tuổi trẻ. Điều này được thể hiện ở các lĩnh vực thể thao, âm nhạc, nghệ thuật.

Chương 4 "Thể thao và thành phố" với nội dung vinh danh, ghi nhận nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên, cũng như gia đình đã ủng hộ họ trên khắp tất cả các thành phố tại Đông Nam Á.

Chương cuối của phần trình diễn nghệ thuật mang tên "Singapore trong sân vận động". Nước chủ nhà muốn chào đón khách mời, kết nối mọi người như là một cử chỉ của tình bạn hữu, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Điều này cũng được thể hiện ở đài lửa mô phỏng theo cấu trúc xoắn của ADN với 11 phần, đại diện cho 11 quốc gia tham dự SEA Games 28.

  • Nước chủ nhà Singapore hứa hẹn tạo ra lễ khai mạc SEA Games 28 ấn tượng và hoành tráng nhất lịch sử với kinh phí tổ chức lên đến hàng chục triệu USD lúc 19h hôm nay 5/6.

    Đại tiệc ánh sáng, pháo hoa tại lễ khai mạc SEA Games 28

    Nước chủ nhà Singapore hứa hẹn tạo ra lễ khai mạc SEA Games ấn tượng và hoành tráng nhất lịch sử với kinh phí tổ chức lên đến hàng chục triệu USD vào 19h tối nay.

  • Ban tổ chức lễ khai mạc SEA Games 28 tiết lộ mang tới cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng nhất, kết hợp pháo hoa hiện đại và ánh sáng đẹp mắt.

    Lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ ấn tượng nhất lịch sử

    Nước chủ nhà Singapore tiết lộ sẽ mang tới cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng nhất, kết hợp pháo hoa hiện đại và ánh sáng đẹp mắt ở lễ khai mạc ngày 5/6.

  • Singapore lần thứ tư tổ chức SEA Games sau các năm 1973 (SEAP Games - tiền thân của SEA Games), 1983 và 1993. SEA Games 28 diễn ra từ ngày 5 - 16/6 với sự tham dự của hơn 7.000 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Các VĐV tranh tài ở 36 môn với 402 bộ huy chương.

  • Khẩu hiệu của SEA Games 28 là “Tôn vinh sự phi thường” (Celebrate the Extraordinary), phù hợp với quy mô hoành tráng mà nước chủ nhà mang lại. Singapore dự tính bỏ ra 325 triệu SGD (tương đương 244 triệu USD) để tổ chức SEA Games 28.

  • Singapore sẵn sàng tạo nên một kỳ đại hội thành công. Trước tiên, chủ nhà gây bất ngờ bằng lễ khai mạc ấn tượng, một bữa tiệc của ánh sáng và màu sắc. Ảnh: Website SEA Games 2015.

  • Linh vật của SEA Games 28 là chú sư tử Nila, được đặt theo tên Sang Nila Utama (người sáng lập thành phố Singapore cổ đại). Ảnh: Website SEA Games 2015.

  • Tổng cộng có 14 bài hát, viết lời và phối khí bởi Giám đốc âm nhạc Sydney Tan, dành riêng cho SEA Games 28. Ba ca khúc chính thức của đại hội là Greatest (vĩ đại), Ordinary (thường nhật) và Unbreakable (không thể phá vỡ) được biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc. Các nghệ sĩ hàng đầu của Singapore trình bày để truyền cảm hứng, thể hiện không khí sôi động mà SEA Games 28 mang lại.

  • Ca khúc "Greatest" được chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 28 tại Singapore.

     

  • Lễ khai mạc SEA Games 28 có sự tham gia của hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên, bên cạnh 3.000 nhân viên an ninh. Ban tổ chức tiết lộ sẽ mang tới cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng nhất từ trước đến nay.

  • Các mặt hàng lưu niệm tại SEA Games 28 rất đa dạng từ linh vật, áo, mũ cho đến móc chìa khóa, khăn tắm. Tuy nhiên, mức giá ở đại hội lần này cũng rất cao, thậm chí gấp 3 lần kỳ trước. Ảnh: Thanh Tùng.

  • Linh vật Nila ở SEA Games 28 tại Singapore có hình dạng nổi bật với bờm màu đỏ và khuôn mặt hình trái tim, được thiết kế với chiều cao 1,90 m. Trong đó, bờm đỏ tượng trưng cho đam mê, khát khao thể hiện mình của các VĐV còn trái tim biểu trưng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa các quốc gia Đông Nam Á.

  • Phóng viên Zing.vn có mặt tại khu Liên hợp thể thao quốc gia Singapore (Sports Hub) đưa tin về lễ khai mạc SEA Games 26.

  • Sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 người trước giờ lễ khai mạc. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Anh Lengitor ở khu Boon Keng chia sẻ: “Tôi đọc nhiều thông tin về kịch bản lễ khai mạc, nhưng chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị đang chờ tối nay. Gia đình tôi đã đặt được vé xem khai mạc. Giá vé rất đắt, nhưng đây là một buổi lễ đặc biệt, không phải người dân Singapore nào cũng có thể tham dự”. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Singapore đăng cai SEA Games sau 22 năm. Đại hội lần này trùng với quốc khánh 50 năm của đảo quốc sư tử. Vì vậy, ban tổ chức (BTC) chi hơn 26 triệu USD để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc. Với dàn âm thanh và ánh sáng hiện tại, Singapore sẽ biến lễ khai mạc thành đại tiệc.

  • Khu Liên hợp thể thao quốc gia Singapore (Sports Hub) khánh thành ngày 30/6/2014 số tiền đầu tư xây dựng ước tính lên đến 1 tỷ USD tại Kallang đang được ví như một kỳ quan thể thao thế giới. Sân vận động quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 người. Ảnh: Tùng Lê.

  • Phóng viên có mặt ở sân vận động quốc gia Singapore để đưa tin về lễ khai mạc SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Trước lễ khai mạc SEA Games 28, VĐV Thanh Phúc của Đoàn thể thao Việt Nam nhận lại HCV sau 18 tháng. Ở SEA Games 27, Thanh Phúc tức tưởi khóc vì bị cướp trắng tấm HCV do VĐV Myanmar đi bộ như chạy. Việc trọng tài cố tình bước qua luật để trao HCV cho VĐV nước chủ nhà khiến đội điền kinh Việt Nam rất bức xúc và khiếu nại nhưng bất thành. Không lâu sau đó, kết quả kiểm tra doping cho thấy VĐV Saw Mar Lar Nwe bị dương tính và tước HCV.

    Thanh Phúc trở thành chủ nhân mới của ngôi "Nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á" nhưng cô chưa được nhận ngay tấm HCV. Phải đến chiều 5/6, tấm HCV SEA Games 27 mới được trao cho Thanh Phúc. Chiếc HCV này đến với cô chỉ 1 ngày trước khi bước vào bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games trước và đó cũng là sự động viên không nhỏ với VĐV Đà Nẵng.

  • Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam trước khi lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra. 4 HCV thuộc về tuyển đấu kiếm.

  • Nhằm đảm bảo an ninh cho Lễ khai mạc SEA Games 28, ban tổ chức huy động hơn 3.500 binh lính và cảnh sát. 7.000 vận động viên và các quan chức khác của 36 môn cũng xuất hiện trong buổi lễ. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Ban tổ chức SEA Games 28 cung cấp sơ đồ hướng dẫn khán giả vào sân vận động quốc gia Singapore. Ảnh: Twitter.

  • Một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc SEA Games 28 là màn trình diễn công nghệ ánh sáng laser với 160 máy chiếu HD, vượt công suất hệ thống đèn laser ở Olympic Bắc Kinh 2008 (146 máy chiếu HD). Lần đầu ở Singapore, một hệ thống trình diễn ánh sáng laser và trình diễn trên không được thiết kế cho một sân vận động tổ chức lễ khai mạc SEA Games.

  • 7.000 vận động viên và các quan chức khác của 36 môn cũng xuất hiện trong buổi lễ khai mạc SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Lễ khai mạc SEA Games 28 có sự tham gia của hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 17.000 tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội SEA Games 28. Họ giúp đỡ các đoàn VĐV và đóng vai trò là khán giả trong những ngày thi đấu.

  • Chương trình biểu diễn nghệ thuật mở màn cho lễ khai mạc SEA Games 28 bắt đầu. Ảnh: Tùng Lê.

  • Các nghệ sĩ chủ nhà và đội nhạc mở màn. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Nước chủ nhà Singapore giới thiệu màn trình diễn ấn tượng của các VĐV với khẩu hiệu của SEA Games 28 là “Tôn vinh sự phi thường” (Celebrate the Extraordinary).

  • Hình ảnh đầu tiên ở buổi lễ khai mạc.

     

  • Quy mô hoành tráng của lễ khai mạc. Việt hóa đồ họa: Tiểu Minh

  • Tổng thống Singapore và những vị khách sẵn sàng cho lễ khai mạc. Quốc kỳ Singapore bay trên sân vận động quốc gia.

  • Những giây đếm ngược đến buổi lễ khai mạc SEA Games 28 gây bất ngờ cho người hâm mộ có mặt trên khán đài sân vận động quốc gia Singapore.

     

  • Màn văn nghệ nói lên quá trình hình thành và phát triển của quốc gia Singapore. Ảnh: Twitter.

  • Toàn cảnh sân khấu của buổi lễ khai mạc.

  • Singapore với nền văn hóa đa dạng được thể hiện ở màn mở đầu lễ khai mạc.

  • Linh vật của SEA Games 28 là chú sư tử Nila với màu đỏ thể hiện khát khao và tinh thần mãnh liệt. Khuôn mặt hinh trái tim biểu trưng cho tinh thần hữu nghị của các quốc gia Đông Nam Á.

  • Màn pháo hoa mở màn cho lễ khai mạc.

     

  • Chú sư tử Nila, được đặt theo tên Sang Nila Utama (người sáng lập thành phố Singapore cổ đại). Ông gọi quần đảo này là Sigapura, theo tiếng Malaysia có nghĩa là thành phố sư tử. Nila có hình dạng nổi bật với bờm màu đỏ và khuôn mặt hình trái tim, được thiết kế với chiều cao 1,90 m.

  • Đoàn VĐV của 11 nước lần lượt xuất hiện trên sân, bắt đầu là Đoàn thể thao Brunei.

  • Sân khấu hoành tráng ở sân vận động quốc gia chào đón các đoàn VĐV. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Sau Đoàn thể thao Brunei, các đoàn VĐV tiếp theo là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hình ảnh chụp đoàn thể thao Lào và Indonesia từ flycam.

  • Các đoàn thể thao Thái Lan, Timor-Leste, Việt Nam xuất hiện. Đoàn thể thao Việt Nam có 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28 trong 36 môn thi đấu tại đại hội. Mục tiêu của đoàn là giành từ 56 đến 65 HCV và góp mặt trong top 3 toàn đoàn. VĐV điền kinh Quách Công Lịch có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.
  • Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 tiến vào sân vận động quốc gia Singapore.

     

  • Đoàn thể thao nước chủ nhà Singapore tiến vào sân. Ban tổ chức đã sử dụng mặt sân vận động quốc gia làm màn hình để truyền đạt thông điệp ở SEA Games 28.

  • Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân. Ảnh: Tùng Lê.

  • Lá cờ SEA Games được các VĐV tiêu biểu của Singapore rước qua lễ đài.

  • Bộ trưởng Văn hóa, Thanh niên và Cộng đồng Singapore, Lawrence Wong phát biểu chào mừng VĐV của các đoàn thể thao tham dự SEA Games. Ông vui mừng khi đại hội lần này tổ chức đúng vào dịp 50 năm thành lập đất nước đảo quốc sư tử.

  • Tổng thống Singapore, Tony Trần Khánh Viêm tuyên bố SEA Games 28 chính thức bắt đầu.
  • Màn pháo hoa rực rỡ báo hiệu SEA Games 28 chính thức bắt đầu.

     

  • Micky Lin, đội trưởng đội bóng lưới Singapore, đại diện cho các VĐV tại SEA Games 28 tuyên thệ thi đấu trung thực, không doping, tôn trọng và vì vinh quang nước nhà. Ông Bin Yusof thay mặt các trọng tài tuyên thệ điều khiển các trận đấu trên tinh thần thể thao cao thượng, tôn trọng, đúng luật và công tâm.

  • Chương trình biểu diễn nghệ thuật bắt đầu. Theo kế hoạch, sẽ có 5 chương kéo dài 40 phút. Chương 1 mang tên ADN: Thông điệp ADN là sự dấu ấn của mỗi cá nhân, và ADN cũng chính là điều mà mọi người đều có.

  • Có 5 con vật được tạo bằng ánh sáng là lân, cá, rồng, rùa, phượng.

  • Chương hai của phần biểu diễn nghệ thuật với thông điệp Sự tưởng tượng. Chủ đề là trẻ em có quyền tự do sáng tạo. Mỗi trẻ em ở mỗi quốc gia lại có giấc mơ khác nhau. Giấc mơ của trẻ em mang lại thế giới tươi đẹp khi được tự do khám phá thế giới.
  • Từ 5.000 trẻ em ở Singapore, 7 trẻ em được lựa chọn trên chuyến tàu khám phá thế giới, sau đó đưa trẻ em trở lại đất mẹ Đông Nam Á.
     

  • Chương ba mang tên dấu ấn tuổi trẻ với thông điệp lấy sức bật tuổi trẻ được thể hiện ở nhiều lĩnh vực như âm nhạc, thể thao.
  • Những màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp với ánh sáng và kỹ xảo. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Sự sáng tạo của trẻ em là chủ đề chính của chương hai. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Chương 4 mang tên Thể thao và thành phố trên nền nhạc bài Ordinary (Thường nhật) - một trong ba bài hát chính thức của SEA Games 28. Singapore giới thiệu những VĐV ưu tú ở các môn của đội chủ nhà và những quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
  • Hình ảnh trong chương 3 mang tên Thể hiện tuổi trẻ với thông điệp chúc mừng tiếng nói, hy vọng và giấc mơ của tuổi trẻ. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Chương 5 mang chủ đề Singapore trong sân vận động với thông điệp nước chủ nhà chào đón các VĐV tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
  • VĐV của 11 đoàn thể thao cùng vào sân. Nữ ca sĩ của nước chủ nhà với bài hát đồng hành của SEA Games khép lại màn trình diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.
  • Các VĐV tiêu biểu của Singapore rước đuốc. Ngọn đuốc được truyền qua tay nhiều VĐV đã mang vinh quang về cho đảo quốc sư tử. Sự đoàn kết được các vận động viên truyền cho nhau với mong muốn tạo nên SEA Games 28 thành công.
  • Ngọn đuốc sẽ cháy trong suốt những ngày diễn ra SEA Games 28 với ý nghĩa tiếp lửa cho các VĐV thi đấu nhiệt tình.
  • Cựu VĐV bóng đá, huyền thoại đảo quốc sư tử Fandi Ahmad (6 lần tham dự SEA Games) và con trai là thành viên của U23 Singapore, Irfan Fandi cùng tiến đến đài đuốc SEA Games 28.

     

  • Sau đó, màn bắn pháo hoa rực rỡ. Đài lửa được làm mô phỏng theo cấu trúc xoắn của ADN với 11 khúc, đại diện cho 11 quốc gia tham dự SEA Games 28.

  • Kết thúc lễ khai mạc SEA Games 28. Đài lửa sẽ cháy trong 11 ngày tranh tài của 11 Đoàn thể thao ở 36 nội dung thi đấu.
  • Màn bắn pháo hoa khép lại lễ bế mạc SEA Games 28.

     

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm