Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Kinh nghiệm sử dụng điều hoà tiết kiệm điện mùa nóng

TP.HCM đang vào mùa nóng kèm với việc mình ở nhà thường xuyên trong thời gian giãn cách nên tiền điện tháng rồi khá cao.

TP.HCM đang vào mùa nóng kèm với việc mình ở nhà thường xuyên trong thời gian giãn cách nên tiền điện tháng rồi khá cao. Mọi người có kinh nghiệm gì trong việc tiết kiệm điện khi dùng điều hòa không. Mong mọi người chia sẻ, mình cảm ơn.

Thanh Hùng - độc giả ở quận Phú Nhuận, TP.HCM

Độc giả Khánh Tường

Mình nghĩ rằng bước đầu tiên bạn phải chọn những mẫu điều hòa có công nghệ tiết kiệm điện Inverter. Tiếp đến, nên chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích trong phòng. Ví dụ: những mẫu điều hòa 1 HP sẽ phù hợp cho những không gian phòng ngủ hoặc phòng khách có diện tích khoảng 15 m2. Máy có công suất 2 HP dành cho căn phòng khoảng 20-30 m2.

Còn lại, mình thường để ở mức 25-27 độ. Trong quá trình mở máy điều hòa mình sử dụng thêm quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng. Điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn.

Nếu có việc đi đâu ra ngoài khoảng 30 phút hay 1 tiếng thì đừng tắt điều hòa. Vì mỗi khi mà bạn bật máy trở lại, điều hòa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu.

Bạn đọc có thể tư vấn cho trường hợp trên ở phần bình luận.

Bình luận

Bạn có thể quan tâm