Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh thẻ điện thoại bằng chuyển tiền trực tiếp

Thay vì bỏ ra một số tiền vốn nhất định để nhập thẻ cào điện thoại về bán lẻ, một số sinh viên tận dụng tính năng chuyển tiền và thanh toán cước viễn thông của dịch vụ BankPus để kinh doanh thẻ cào.

Kinh doanh thẻ điện thoại bằng chuyển tiền trực tiếp

Thay vì bỏ ra một số tiền vốn nhất định để nhập thẻ cào điện thoại về bán lẻ, một số sinh viên tận dụng tính năng chuyển tiền và thanh toán cước viễn thông của dịch vụ BankPus để kinh doanh thẻ cào.

Về quê nghỉ lễ 30/4, Hoàng Phương Đông (SV năm thứ Nhất khoa Thương mại, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) nhận thấy bố mẹ, anh chị cũng như nhiều người thân mỗi khi có nhu cầu nạp tiền cho điện thoại đều phải đi ra tiệm tạp hóa đầu xã để mua. Quãng đường không xa nhưng đôi khi rất ngại nếu có việc cần liên lạc gấp mà tài khoản hết tiền vào giờ oái oăm.

Nhớ đến chiếc điện thoại đã đăng ký dịch vụ BankPlus với tính năng chuyển tiền và thanh toán cước viễn thông, Đông nảy ra ý tưởng kinh doanh nho nhỏ, vừa để giải quyết nhu cầu nạp tiền “ngay và luôn” của người thân, bà con hàng xóm, vừa có thêm thu nhập bù vào chi phí sử dụng điện thoại hàng tháng.

Với chính sách hiện nay của nhà mạng Viettel, khi nạp thẻ trả trước hoặc thanh toán cước cho thuê bao trả sau qua BankPlus, khách hàng đều được miễn phí giao dịch, đồng thời hưởng “chiết khấu” từ 3-5,5% mệnh giá thẻ nạp. Ban đầu, Đông chỉ thanh toán thẻ nạp chủ yếu cho người thân, bạn bè. Lâu dần người nọ giới thiệu cho người kia, Đông trở thành đầu mối “bán thẻ cào” cho hàng trăm người mỗi tháng. Sau khi trừ phí duy trì dịch vụ, tài khoản mỗi tháng dư ra hàng trăm nghìn đồng, đủ để Đông dùng điện thoại “tẹt ga” mà không phải xin bố mẹ.

Cũng áp dụng chiêu như Đông, Ngô Kim Phượng (SV năm cuối một trường ĐH ở Hà Nội) còn lập hẳn topic “kinh doanh thẻ cào online” trên diễn đàn nội bộ của trường. Dựa vào chính sách chiết khấu của nhà mạng, Phượng “hồi” lại cho khách hàng nạp số tiền lớn hoặc vận động khách hàng nạp theo chính sách “mua chung”. Theo đó, với những khách hàng nạp số tiền nhỏ dưới 50.000 đồng, Phượng hưởng toàn bộ chiết khấu. Nhưng nếu khách hàng “rủ nhau” cùng nạp với số tiền lớn, Phượng sẽ chiết khấu lại cho khách hàng từ 1-2%. “Một người nạp thì chỉ 50-100.000 đồng/tháng thôi nhưng nếu một nhóm chung nhau nạp thì số tiền có thể lên tới hàng triệu, số tiền chiết khấu em được hưởng cao nhất có thể đến 55.000 đồng. Em 'share' lại cho khách hàng một nửa cho vui vẻ”, Phượng cho biết.

Không tính đến chuyện “làm ăn lớn”, nhưng những sinh viên như Đông và Phượng cũng rủng rỉnh chi phí để sử dụng điện thoại hàng tháng. “Ngày thường có thể không đông khách, nhưng vào dịp nhà mạng khuyến mại 50% thẻ nạp, em có thể 'bán' được cả triệu tiền thẻ cào, đủ để nạp cho mình tiền điện thoại dùng thoải mái tháng sau”, Đông bật mí.

Ngày 1/7, Viettel Telecom đã công bố danh sách khách hàng trúng thưởng đợt 1 của chương trình khuyến mại “Thỏa sức vui chơi, du lịch khắp nơi cùng BankPlus”. Theo đó, đã có 3 khách hàng đầu tiên được sở hữu điện thoại iPhone 5 (giải Nhất), Nokia Lumia 920 (giải Nhì), điện thoại V8403 (giải Ba) và hàng trăm giải khuyến khích là thẻ cào Viettel trị giá 100.000 đồng.

Viettel Telecom cho biết, danh sách khách hàng trúng thưởng đã được đăng tải trên website chính thức tại địa chỉ: http://vietteltelecom.vn. Khách hàng trúng thưởng sẽ được Viettel trực tiếp thông báo và hướng dẫn các thủ tục nhận giải. 

Từ ngày 17/5 đến 31/7, Viettel Telecom triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt cho các khách hàng Viettel đăng ký và sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua di động BankPlus. Tham gia chương trình, khách hàng có cơ hội nhận 999 giải thưởng, trong đó có 3 giải đặc biệt, mỗi giải là một chuyến du lịch hè tại các khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Thái Lan, Singapore.

Quân An

Theo Infonet

Quân An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm