Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh pizza nướng củi độc đáo ở Sài Gòn

Dịch vụ bán pizza nướng trong lò đốt củi và cho khách quan sát trực tiếp từ công đoạn nhào bột đến nướng bánh khá lạ lẫm vừa xuất hiện ở Sài Gòn.

Trong khi phần lớn các cửa hàng pizza sử dụng lò gas, lò điện với công nghệ hiện đại để nướng bánh, thì một cửa hàng trên đường Trương Định, quận 3, TP.HCM lại lắp đặt lò củi để làm chín pizza cùng nhiều món bánh khác.
Khách hàng được trực tiếp tham quan khu bếp lò củi. Không gian làm bếp được trang trí rất lãng mạn cho khách tự tay lựa chọn những món gia vị hoặc những loại rau yêu thích cho chiếc bánh pizza của mình. 
Chị Mai Ophely, chủ quán với 20 năm kinh nghiệm về món Italy cho biết: "Pizza được nướng bằng lò củi sẽ thơm ngon hơn nhiều, hiện tại quán có hơn 20 loại bánh pizza được bán với mức giá chỉ từ 140.000 đồng. Hầu hết nguyên liệu làm bánh pizza như bột, thịt được nhập từ Italy và Nauy. Riêng các loại rau củ quả tươi sống được nhập từ Đà Lạt".
Thời gian để làm một chiếc bánh pizza chỉ mất từ 5 đến 10 phút, nhưng công đoạn chuẩn bị thì tốn khá nhiều thời gian. Anh Norwin Crespo, đầu bếp người Philippines của quán cho biết: "Toàn bộ phô mai dùng để chế biến đều phải tự làm bằng sữa tươi hằng ngày, và cũng phải sử dụng hết ngay trong ngày, rau củ quả cũng phải còn tươi ngon. Bắt đầu từ 10h sáng, lò nổi lửa cho đến khi hết khách mới thôi".
Pizza ở đây có kích thước trung bình 24 cm. Điểm đặc biệt là trên cùng một chiếc bánh, khách hàng có thể lựa chọn 2 vị khác nhau, và có cả bánh chay.
Bánh được cho vào lò củi để nướng.
Lò được đốt bằng củi, nhưng theo chủ quán, chất đốt này cũng phải chọn lựa rất kỹ. "Chúng tôi thường chỉ sử dụng củi từ các loại cây ăn trái. Và đầu bếp đứng lò cũng đòi hỏi phải có kinh nghiệm nhiều năm để có thể canh nhiệt độ phù hợp", chị Mai Ophely nói.
Đầu bếp phải liên tục xoay bánh để bánh có thể chín đều.
Sau hơn 2 phút, bánh được mang ra khỏi lò.
Bánh pizza nướng củi độc đáo này được cắt bằng loại dao chuyên dụng.
Mức giá trung bình của bánh pizza nướng củi ở đây từ 140.000 đồng/cái.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm