Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh cà phê nhà sàn Mường độc đáo giữa lòng Hà Nội

Cải tạo từ một nhà sàn dân tộc Mường cùng với thiết kế không gian thời bao cấp, quán cà phê 2 tầng nằm trong một con hẻm nhỏ ở Tây Hồ, Hà Nội được nhiều người tìm đến.

Nằm ở quận Tây Hồ (Hà Nội), quán cà phê được dựng lại với không gian hoài cổ. Đây vốn là nhà sàn của dân tộc Mường, được nghệ sĩ Mạnh Đức mua về, cải tạo thành nhà ở từ năm 1993.
Mặt sàn quán rộng 200 m2. Tầng một được lát nền xi măng, tầng 2 hoàn toàn bằng gỗ. Mỗi góc không gian tại đây được chủ quán thiết kế theo các chủ đề khác nhau.
Anh Lu (26 tuổi), chủ quán hiện tại cho biết, do tận dụng từ những đồ cổ, cũ sưu tầm nên chi phí mở quán chỉ chưa đến 100 triệu đồng. Không chỉ thu hút những người trung tuổi, quán cà phê còn hấp dẫn nhiều bạn trẻ.
Minh Sơn (21 tuổi), thường xuyên đến đây cho biết: "Ngoài trời nóng bức nhưng vừa bước vào quán thấy mát lạnh. Ngoài ra, không gian quán được bố trí khá hài hoà. Mỗi góc trang trí đều gợi nhớ về tuổi thơ".
Một góc không gian được dựng lại bằng những đồ vật thời bao cấp.
Bàn uống nước là chiếc sập cổ với tông màu lạnh.
Những chiếc đồng hồ xưa cổ được sưu tầm và trưng bày tại quán.
Bàn cà phê làm từ chiếc máy khâu cũ kỹ.
Vào buổi tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, tại đây còn diễn ra các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ.
Vào buổi tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, tại quán cà phê sẽ diễn ra các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ. Chủ quán cho biết, khách đến đông, thậm chí không đủ ghế ngồi.
Ngoài kinh doanh đồ uống, chủ quán còn bán quần áo trên một góc ở tầng 2. Giá mỗi sản phẩm chỉ trên dưới 100.000 đồng.
Từ năm 1997 đến 2010, quán cà phê là nơi giao lưu văn hoá nghệ thuật của các nghệ sĩ ở Hà Nội sau đó thành kho chứa đồ cổ. Đầu năm 2014, chủ quán cải tạo và hoạt động kinh doanh cà phê.
Menu được chủ quán tự thiết kế khá độc đáo. Đồ uống dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng một món.

Nhiều vị khách cho biết, họ đến đây không hẳn với mục đích thưởng thức đồ uống mà còn để chiêm ngưỡng, khám phá không gian nhà sàn cổ. Qua cách trang trí, trưng bày hiện vật, họ cũng phần nào hiểu được nét văn hoá dân tộc Mường và suy nghĩ về một thời đã qua.

Tiết kiệm chi phí đầu tư quán cà phê nhờ phụ tùng xe đạp cũ

Nhờ tận dụng phế liệu từ xe đạp hỏng để trang trí quán cà phê thân thiện với môi trường, một địa chỉ giải khát mới ở Hà Nội được nhiều người tìm đến.

Hoàng Anh - Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm