Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm chi phí đầu tư quán cà phê nhờ phụ tùng xe đạp cũ

Nhờ tận dụng phế liệu từ xe đạp hỏng để trang trí quán cà phê thân thiện với môi trường, một địa chỉ giải khát mới ở Hà Nội được nhiều người tìm đến.

Quán mới khai trương nằm ngay mặt đường Ngọc Khánh (Đống Đa, Hà Nội). Mặt sàn rộng hơn 300 m2, các vật dụng từ bàn, ghế đến đồ trang trí đều được làm từ các vật dụng bỏ đi như như lốp ô tô, vành xe đạp, gỗ thừa, gạch cũ...
Chủ quán Phạm Anh Túc (33 tuổi) cho biết, do buôn bán xe đạp, lại từng làm việc trong lĩnh vực sinh học nên anh nảy ra ý tưởng tận dụng phế liệu mở quán cà phê thân thiện với môi trường.
Lốp, vành xe hỏng được sơn nhiều màu sắc trang trí tạo nên không gian gần gũi và sinh động. Anh Túc cho biết, phế liệu được anh thu mua từ hàng đồng nát; lốp, vành xe hỏng,... của gia đình và cửa hàng bán xe đạp anh cũng tận dụng triệt để.
Với ý tưởng này, anh Túc cho biết đã tiết kiệm tối đa chi phí. Số vốn mở quán cà phê chỉ chưa đến 300 triệu đồng.
Một chiếc xe đạp hỏng được tận dụng trang trí khá bắt mắt.
Để thực hiện được ý tưởng của mình, chủ quán đã nhờ một đội thiết kế chuyên nghiệp từ TP HCM. Anh cho biết, thời gian từ ngày thi công đến khi hoàn thiện chỉ trong vòng một tháng.
Bàn uống nước được sáng tạo từ lốp xe máy hỏng và gạch lát nền, tiết kiệm tối đa chi phí lẫn diện tích quán.
Những biển chỉ dẫn được chủ quán để tên các bộ phận của xe.
Quán cà phê có thiết kế độc đáo, thân thiện với môi trường này trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến. Ngoài thưởng thức đồ uống, khách hàng còn thoải mái đi xe đạp quanh không gian quán và chụp ảnh.
 Nguyễn Vân Anh, sinh viên Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, đến đây, bạn luôn có cảm giác hoài niệm về thời học sinh đạp xe đi học của mình.
Anh Túc chia sẻ, từ quán cà phê này, anh muốn gửi thông điệp đến các bạn trẻ Việt: Hãy đi xe đạp và sử dụng đồ tái chế để bảo vệ môi trường.
Quán nằm trên tầng 2 của một khu chung cư cũ ở phố Ngọc Khánh nên một số hàng mục đã xuống cấp. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng lên ý tưởng và thi công, chung cư này trở nên mới mẻ và sinh động.

Quán cà phê giá rẻ trên xe bus

Nhờ tận dụng vỏ xe khách sắp hết hạn, cải tạo thành quán cà phê có thiết kế độc đáo, thân thiện, một địa chỉ giải khát mới trên đường Nguyễn Trãi được nhiều người tìm đến.

Anh Tuấn - Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm