Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình địch của U19 Việt Nam không mơ cao tại giải U21 ĐNA

U19 Indonesia xác định giải Hassanal Bolkiah Trophy (HBT) chỉ là nơi để các cầu thủ cọ xát chứ không đặt ra một chỉ tiêu cụ thể nào.

Trước khi lên đường sang Brunei tham dự giải đấu này, HLV Guillaume Graechen cho biết mục tiêu của đội là lọt vào đến bán kết. Đây là điều không dễ dàng khi U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U19 Indonesia, U21 Brunei, U21 Singapore, U21 Malaysia và U21 Campuchia.

Mặc dù không đặt chỉ tiêu cao nhưng U19 Indonesia lại có sự chuẩn bị hết sức chỉn chu cho giải HBT. Sau khi được nghỉ vài ngày xả hơn, toàn đội đã được tập trung với lực lượng đầy đủ nhất và sang Brunei vào sáng 5/8 và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày.

 

Trước khi tham dự giải HBT 2014, U19 Indonesia đã có 1 loạt trận đấu tập với các đội U21 của các CLB trong nước với kết quả rất khả quan.
Trước khi tham dự giải HBT 2014, U19 Indonesia đã có 1 loạt trận đấu tập với các đội U21 của các CLB trong nước với kết quả rất khả quan.

HLV Indra Sjafri cho biết: “Mục tiêu chính của U19 Indonesia là giải U19 châu Á vào cuối năm. Thế nên, tại giải HBT chúng tôi sẽ chơi với tâm lý thỏa mái nhất. Đây sẽ là nơi để tôi thử nghiệm các cầu thủ, đội hình, tích lũy kinh nghiệm trận mạc”.

U19 Indonesia mang sang Brunei 26 cầu thủ. Phần lớn trong số này đã đánh bại U19 Việt Nam ở trận chung kết để đăng quang giải U19 Đông Nam Á vào cuối năm ngoái. HLV Sjafri tin dùng các cầu thủ U19 mà không sử dụng những cầu thủ quá tuổi theo như quy định của giải.

Để chuẩn bị cho giải U19 châu Á diễn ra vào cuối năm, HLV Sjafri và Liên đoàn bóng đá nước này đã lên 1 kế hoạch cụ thể, chi biết đảm bảo cho đội phải được thi đấu ít nhất 40 trận giao hữu. Trước khi nhận lời tham dự giải HBT, U19 Indonesia đã từ chối tham dự giải COTIF vốn có sự tham dự của đội trẻ Barca, U20 Argentina vì thấy rằng giải đấu này không phù hợp để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á.

Ở trận đấu đầu tiên, U19 Indonesia sẽ gặp U21 Malaysia vào lúc 16h (giờ địa phương) ngày 8/8. Họ sẽ có trận đấu với U19 Việt Nam sau đó 5 ngày.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm