Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 đầu bếp phục vụ riêng cho đội U19 Việt Nam

Nhà tài trợ dinh dưỡng của đội U19 Việt Nam cử 3 đầu bếp phục vụ đội trong suốt quá trình tham dự giải Hassanal Bolkiah Trophy (HBT) 2014 từ ngày 8-23/8 tới ở Brunei.

Brunei là đất nước theo đạo Hồi nên không ăn thịt heo cũng như gia vị trong những bữa ăn khác với Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Lường trước được điều đó nên VFF đã cử đoàn tiền trạm sang khách sạn nơi đội cư trú lo về việc ăn uống cho đội.

Ngày mai U19 Việt Nam sẽ chia làm 2 tốp bay sang Brunei dự giải HBT, giải đấu dành cho những cầu thủ U21 của các quốc gia Đông Nam Á.
U19 Việt Nam chia làm 2 tốp bay sang Brunei dự giải HBT, giải đấu dành cho những cầu thủ U22 của các quốc gia Đông Nam Á.

Ông Lưu Nguyễn Quang Khải, trưởng đoàn khảo sát cho biết tình hình thực phẩm tươi sống ở Brunei khá thuận lợi. Phía dưới khách sạn Grand, nơi đội cư trú có siêu thị bán đầy đủ thực phẩm bò, gà, cá, thậm chí có cả nước mắm để chế biến nước chấm theo khẩu vị người Việt, chỉ có thịt heo là không có. Các loại rau rất phong phú và giống như ở Việt Nam.

Tuy nhiên, các món ăn đã chế biến tại nhà hàng của khách sạn thì chủ yếu là cari bò, gà nên khó ăn, không hợp với khẩu vị của người Việt. May mắn cho đội U19 Việt Nam, chủ khách sạn là người Hoa nên đã đồng ý cho đầu bếp Việt Nam vào nấu ăn, đồng thời dẫn đoàn xuống tận bếp ăn yêu cầu bếp trưởng ở đây giúp đỡ.

So với khi thi đấu ở Malaysia mà đầu bếp Việt Nam không được vào bếp mà chỉ hướng dẫn cách nấu, lần này vấn đề dinh dưỡng thuận lợi hơn rất nhiều vì đội có người trực tiếp nấu. Hiện tại, bác sĩ của đội U19 Việt Nam đang ráo riết làm việc với các chuyên gia dinh dưỡng để lên thực đơn mỗi ngày cho đoàn.

Tổng cộng sẽ có 3 đầu bếp cùng 2 quản lý phục vụ cho việc ăn uống của đội tại Brunei. Thực đơn hằng ngày sẽ được thay đổi, 3 hoặc 4 bữa chính tùy theo lịch thi đấu, tập luyện của đội.

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải của U19 Hà Nội T&T, một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên những nét tươi mới cho đội U19 Việt Nam.
Trương Văn Thiết, cầu thủ trẻ của Viettel được gọi lại sau khi vắng mặt ở đợt tập trung trước.
HLV Guillaume Graechen chăm chú nghe những lời dặn dò của những chuyên gia dinh dưỡng đối với các học trò của mình.
Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng sẽ đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam tại giải HTB sắp tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm