Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KingRoti sa thải nhân viên không trả đủ tiền thừa cho khách

Chủ tiệm bánh ngọt KingRoti ở Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa sa thải nhân viên không trả đủ tiền thừa cho một vị khách Ấn Độ.

Cộng đồng mạng đang rủ nhau “tẩy chay” tiệm bánh ngọt KingRoti ở Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi tài khoản Facebook có tên Giang Nguyen chia sẻ câu chuyện nhân viên ở đây cố tình không trả đủ tiền thừa cho khách nước ngoài.

“Thật xấu hổ”

Cụ thể, Giang Nguyen cho hay khoảng 20h40 ngày 10/12, khi anh xếp hàng mua bánh ở đây thì thấy một cô gái người Ấn Độ mua 2 chiếc bánh giá niêm yết là 14.000 đồng/chiếc, nhưng đã trả 500.000 đồng. Đáng nói, nhân viên của tiệm bánh chỉ trả lại cho cô khoảng 45.000 đồng.

KingRoti duoi viec nhan vien ‘loe’ khach nuoc ngoai anh 1
Nhân viên KingRoti bị tố không trả đủ tiền thừa cho khách hàng người nước ngoài. Ảnh: Giang Nguyen. 

“Đến lượt mình đưa 100.000 đồng thì họ cũng không có động thái trả lại. Tôi thắc mắc thì họ nói: Ơ, em nhìn anh giống người Nhật, rồi trả lại đủ cho tôi. Thấy thái độ nhân viên nhìn nhau cười khi cô gái Ấn Độ vừa đi khỏi, tôi nghĩ chuyện này không chỉ xảy ra một lần”, Giang Nguyen chia sẻ.

Nghi ngờ hành động sai trái của nhân viên tiệm bánh, Giang Nguyen cho hay anh đã đuổi theo vị khách kia tới chợ đêm và hỏi rõ sự tình, thì “đúng là như vậy”.

“Thật nhục nhã cho cả bộ mặt du lịch nước nhà. Ăn cắp ở mọi nơi”, Giang Nguyen nhận xét.

Ngay khi câu chuyện trên được chia sẻ, nhiều bạn trẻ tỏ ra bất bình, thậm chí xấu hổ thay cho tiệm bánh này. Không ít bạn đã rủ nhau tẩy chay tiệm bánh.

Bạn Đinh Quốc Bảo bình luận trên trang Facebook cá nhân của Giang Nguyen: “Mình cũng hay ăn ở đây, nhưng giờ thì mất thiện cảm rồi và sẽ không bao giờ trở lại nữa”.

Trong khi đó, Dung Quang Tran viết: “Nhục quá bác ạ”. Lê Lưu Ly bình luận: “Thật xấu hổ”.

Nhiều bạn trẻ khác đồng loạt lên tiếng tố những “phốt” khác của tiệm bánh này, như bạn Phương Thảo kể có lần mua bánh ở đây và thấy một “chị ruồi” trong nhân bánh. Bạn trẻ khác chia sẻ những câu chuyện người Việt “bắt nạt” du khách nước ngoài.

Sa thải nhân viên bán hàng, thưởng người tố cáo

Trao đổi với Zing.vn, ông Hùng, Giám đốc điều hành thương hiệu này xác nhận có sự việc trên. Ông cho biết ngay khi nhận được phản ánh đã cho người kiểm tra, trích xuất camera.

KingRoti duoi viec nhan vien ‘loe’ khach nuoc ngoai anh 2
KingRoti thừa nhận có sai sót và công khai hướng xử lý là sa thải nhân viên. Ảnh: Giang Nguyen. 

“Chúng tôi đã có kết luận và đã ngay lập tức cắt hợp đồng lao động, bảo hiểm đồng thời sa thải nhân viên trên vì đã không thực hiện đúng nội quy của công ty”, ông Hùng cho hay.

Ông Hùng cũng cho rằng đây là nhân sự đã được ký hợp đồng dài hạn, làm việc tại cửa hàng 5-6 năm. Nhân viên đã có nhiều quyền lợi ở công ty và nhận lương hơn 10 triệu đồng/tháng.

“Tôi nghĩ có thể do bồng bột hay một phút nào đó họ hành động như vậy. Lỗi có khi cũng do khách. Hiện tôi không thể liên lạc được với nhân viên bán hàng này để tìm hiểu xem lý do thực sự là gì. Có thể do áp lực từ cộng đồng mạng nên bạn ấy đã trốn khỏi công ty luôn”.

Ông Hùng cũng cho hay phía công ty muốn gặp bạn Giang Nguyen để hiểu hơn về sự việc và “tặng bạn ấy một năm ăn bánh miễn phí”.  

Về phía Giang Nguyen, chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh cho rằng đây là cách xử lý tốt. Nhiều bạn bè của anh cũng đồng tình với nhận xét trên. Tuy vậy, anh vẫn chưa nhận phần quà “một năm ăn bánh miễn phí” từ công ty.

Kinh doanh bánh mì nướng muối ớt Khmer nở rộ tại Sài Gòn

Nhanh nhạy trong việc cập nhật các xu hướng kinh doanh mới, một số tiểu thương ở TP HCM gần đây chuyển sang bán bánh mì nướng muối ớt Khmer sau trào lưu xoài lắc, mì cay...


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm