Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kingdom Corporation đã trải qua 10 năm nhiều thăng trầm'

Theo ông Tạ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Marketing của Kingdom Corporation, để có được thành công trong lĩnh vực nightlife, công ty đã vượt qua không ít thử thách.

Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển của Kingdom Corporation, ông Tạ Quang Hùng đã có có buổi chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển với nhiều thăng trầm. Đồng thời, ông cũng đề cập đến định hướng phát triển của công ty trong tương lai.

- Kingdom đã bước qua năm thứ 10. Theo ông, điều gì giúp Kingdom đứng vững suốt một thập kỷ qua?

- 10 năm là một chặng đường dài nhiều thăng trầm. Có những năm Kingdom Corporation khai trương 4 mô hình dịch vụ khác nhau cùng lúc, nhưng cũng có thời điểm buộc phải tạm dừng hoạt động một số mô hình, điểm hình vì dịch bệnh.

Bước qua năm thứ 11 sau nhiều sóng gió là niềm tự hào và hãnh diện của toàn thể đội ngũ. Để làm được điều này, chúng tôi không thể thiếu khát vọng phát triển bền vững cùng với định hướng rõ ràng.

nightlife,  dich vu giai tri anh 1

Ông Tạ Quang Hùng (thứ 2 từ phải qua) trong buổi khai trương địa chỉ giải trí mới của Kingdom Corporation ngày 22/12/2019.

- Có rất nhiều hình thức nightlife đã lên ngôi trong 10 năm qua. Điều này có bao giờ trở thành trở ngại của Kingdom Corporation?

- Càng nhiều đối thủ, càng nhiều mô hình cạnh tranh để phục vụ nhu cầu giải trí không ngừng tăng lên của TP.HCM thì chất lượng dịch vụ của ngành ngày càng được đẩy mạnh. Đây là sứ mệnh từ những ngày đầu thành lập Kingdom Corporation đặt ra cho mình: Nâng chất lượng dịch vụ giải trí của TP.HCM lên một tầm cao mới.

Quay trở lại năm 2011, Kingdom là một trong những mô hình karaoke 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Mỗi phòng mang một chủ đề, câu chuyện khác nhau, được đầu tư bài bản từ âm thanh, ánh sáng đến trang trí... Sau 10 năm, nhìn lại chất lượng dịch vụ của mình và các thương hiệu khác trong vai trò là đối thủ, chúng tôi thấy vui vì sứ mệnh ban đầu đặt ra đã tỏ ra hiệu quả. Đây cũng là thách thức để Kingdom Corporation không ngừng đổi mới, tránh tụt hậu so với các thương hiệu khác đang phát triển nhanh và mạnh.

nightlife,  dich vu giai tri anh 2

Kingdom Karaoke Phạm Viết Chánh là cơ sở đầu tiên của Kingdom Corporation.

- Có bao giờ ban quản trị của Kingdom Corporation nghĩ đến việc thay đổi bản thân để chiều lòng thế hệ trẻ mới như gen Z?

- Gen Z là thế hệ tiềm năng, những người tạo xu hướng trẻ trung, năng động và cá tính mạnh. Dự đoán đến 2025, gen Z sẽ chiếm 25% lực lượng lao động, tương đương 15 triệu người. Đây là lượng khách hàng tiềm năng của ngành giải trí, không một thương hiệu nightlife nào có thể bỏ qua điều này. Tất nhiên, Kingdom Corporation cũng vậy.

Để sẵn sàng phục vụ lượng khách này, chúng tôi đã cho ra mắt rất nhiều mô hình trẻ trung. Ngoài ra, đội ngũ của Kingdom Corporation cũng không ngừng có thêm thành viên thuộc thế hệ Z, giúp chúng tôi hiểu rõ và gần gũi hơn với nhóm khách hàng nhiều tiềm năng. Thời gian tới, Kingdom Corporation sẽ tiếp tục cho ra đời các mô hình độc đáo cho gen Z.

- Kingdom Corporation làm gì để duy trì và phát huy giá trị cốt lõi, phong cách lẫn thương hiệu của mình suốt 10 năm qua và cả trong tương lai?

- Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến từ khách hàng, nhân viên và chắt lọc thông tin mới để trở nên tốt hơn, đem đến những dịch vụ phù hợp nhất có thể với khách hàng. Cụ thể hơn, chúng tôi hiểu rõ giá trị của đội ngũ trẻ và tạo điều kiện, cơ hội học tập cho các bạn.

nightlife,  dich vu giai tri anh 3

Gen Z là đối tượng khách hàng mà Kingdom Corporation muốn hướng đến trong tương lai.

- Để duy trì và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, Kingdom Corporation có lợi thế gì và phải đối mặt với những trở ngại nào?

- Lợi thế lớn nhất của chúng tôi so với các đối thủ cùng ngành là bề dày kinh nghiệm kinh doanh nhiều mô hình giải trí, ăn uống. Tuy nhiên, song song với đó cũng có rất nhiều trở ngại. Trở ngại lớn nhất là giữ chân nguồn khách hàng mới và giành thị phần với nhiều đối thủ trong nhiều loại hình kinh doanh mà Kingdom Corporation đang hoạt động.

Sở dĩ việc giữ chân khách hàng là thách thức lớn, vì xu hướng sử dụng dịch vụ giải trí nightlife 3 năm trở lại đây rất khác so với trước đây. Khách hàng ngày càng “ít trung thành” hơn khi có quá nhiều thương hiệu, mô hình mới mọc lên như nấm sau mưa tại TP.HCM.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm