Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kimmich: ‘Rất khó để có thể vô địch World Cup 2 lần liên tiếp’

Hậu vệ cánh phải Bayern Munich là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của "Die Mannschaft" ở chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Joshua Kimmich đã chuẩn bị rất kĩ cho World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Hậu vệ người Đức là chốt chặn đáng tin cậy của HLV Joachim Loew sau khi huyền thoại Philipp Lahm tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia sau khi đăng quang chiếc cúp vàng trên đất Brazil.

Theo Guardian, trong buổi họp báo trước trận mở màn gặp Mexico, Kimmich chia sẻ: "Tất nhiên chúng tôi rất kỳ vọng ở giải đấu năm nay. Một số người trong chúng tôi đã ở đây năm ngoái để tham dự và giành Confederations Cup vối một đội hình rất trẻ".

Kimmich,  Duc,  Doi tuyen Duc,  World Cup anh 1
Kimmich từng chia sẻ anh không muốn trở thành bản sao hay hay truyền nhân của Philipp Lahm mà sẽ là chính mình. Ảnh: Reuters.

Anh là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu. Ở tuổi 23, Kimmich khả năng cao sẽ tỏa sáng tại World Cup năm nay, giống cách anh đã từng làm ở giải đấu lớn đầu tiên của mình. Tại Euro 2016, cầu thủ này đã thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh phải và được điền tên vào đội hình hay nhất giải đấu.

HLV Joachim Loew đã không đưa nhiều cầu thủ trong đội hình vô địch World Cup 2014 đến Confeds Cup năm ngoái. Theo hậu vệ Bayern Munich, đây là một quyết định dũng cảm, song nó giúp cho những cầu thủ trẻ như anh có kinh nghiệm để cạnh tranh ở giải đấu năm nay.

Joshua Kimmich được đánh giá là cầu thủ sở hữu những phẩm chất để trở thành một người đội trưởng tương lai của "Die Mannschaft". Anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hậu vệ phải và đôi khi dâng cao như một cầu thủ tấn công cánh.

Bản thân cầu thủ này cũng chia sẻ anh cảm thấy được chơi như một cầu thủ lãnh đạo đội bóng ở Confeds Cup. Trong trận chung kết với Chile, hậu vệ người Đức đã dũng cảm đối mặt với người đồng đội Arturo Vidal để "nói chuyện phải quấy" như 2 người đội trưởng.

Nhà báo Vũ Công Lập: Sinh mệnh tuyển Đức nằm ở trận ra quân Đức sẽ gặp Mexico trong bối cảnh HLV Joachim Loew đang băn khoăn trước bài toán có dám "liều" cất Mesut Oezil hay không sau những rắc rối liên quan tới chính trị.

"Rất khó để có thể vô địch World Cup 2 lần liên tiếp", Kimmich nhận định. Tuy nhiên, cầu thủ này cho rằng mặc dù Confeds Cup không được đánh giá quá cao, màn trình diễn của đội tuyển Đức cũng đủ làm nức lòng người hâm mộ.

Kimmich chia sẻ: "Họ nhận ra sự thật rằng chúng tôi còn trẻ nhưng đầy tính chiến đấu. Giờ đây, cả đội đã trở lại ở một giải đấu lớn hơn nhiều. Đây là kỳ World Cup đầu tiên của tôi nhưng tôi đã sẵn sàng để có thể tạo ra những kỷ niệm đẹp hơn nữa".

Đội tuyển Đức sẽ có màn ra mắt tại World Cup 2018 trong cuộc đối đầu với Mexico vào 22h tối nay. Zing.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Đội Đức: Sự căng thẳng luôn hiện hữu, bất kể chiến thắng trong quá khứ

Julian Draxler và HLV Joachim Loew tiếp các phóng viên trong vòng 30 phút trước khi Đức ra quân gặp Mexico trong ngày 16/6. Cả hai cho biết cả đội hiện khá căng thẳng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm