Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcelo 'tâng bốc' HLV Tite trước trận ra mắt

Hậu vệ cánh trái của Real Madrid thừa nhận HLV Tite đã "thay đổi hoàn toàn" diện mạo Brazil sau trận thua nhục nhã 1-7 trước Đức ở World Cup 2014.

Trong cuộc họp báo trước trận mở màn của đội tuyển Brazil với Thụy Sĩ, hậu vệ cánh trái Marcelo đã dành cho ông thầy của mình những lời khen "có cánh". Anh chia sẻ: "Tite đã thay đổi tất cả đội hình. Giờ đây mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn và chúng tôi bắt đầu nhận thấy phương pháp huấn luyện của ông ấy là rất tốt".

Bên cạnh đó, hậu vệ này cũng cảm ơn HLV Tite vì đã tạo ra "một gia đình", nơi "mọi người sát cánh bên nhau và tập trung vào mục tiêu chiến thắng". "Tất cả chúng tôi đều mang đến đây niềm hạnh phúc và sự nỗ lực của mình", Marcelo nói thêm.

Marcelo,  Brazil,  World Cup,  Tite anh 1
Marcelo hy vọng nỗ lực và kinh nghiệm của mình sẽ giúp "Selecao" giành chiến thắng trong ngày ra quân. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi về tấm băng đội trưởng trong trận đấu gặp Thụy Sĩ rạng sáng mai, hậu vệ này chia sẻ: "Tất nhiên tôi muốn trở thành đội trưởng của Brazil vào ngày mai. Đại diện cho đất nước là ước mơ từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Đeo tấm băng đội trưởng trong ngày Brazil ra mắt tại World Cup sẽ là một trải nghiệm vô giá".

Khi HLV Tite lên nắm quyền, ông đã giải quyết vấn đề khủng hoảng đội trưởng dưới thời Dunga bằng cách xoay vòng cầu thủ. Trong 22 trận đấu dưới sự dẫn dắt của Tite, "Selecao" có đến 14 đội trưởng khác nhau.

Trong đó, hậu vệ Dani Alves là người mang băng đội trưởng 4 lần, Miranda 3 lần và Neymar, Thiago Silva, Marcelo mỗi người có 2 lần. Ngay cả một cầu thủ trẻ như Gabriel Jesus của Man City cũng được trao băng đội trưởng trong trận đấu giao hữu tiền World Cup với Croatia.

Bên cạnh đó, đội phó của Real Madrid cũng phủ nhận tin đồn cho rằng các cầu thủ Brazil vẫn còn bị ám ảnh bởi thất bại khủng khiếp trước Đức ngay trên chính quê hương mình. Anh yêu cầu những cổ động viên của Brazil gửi tới đội bóng "năng lượng tích cực" trước trận ra quân.

'Brazil đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với 4 năm trước' Tiền vệ Paulinho tự tin Brazil đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với World Cup 2014, và họ sẵn sàng cho cuộc đua tại Nga.

Nói về trận đấu của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ngày rạng sáng hôm qua, Marcelo cho biết đây là "một trận đấu đẹp" giữa hai đội bóng đều muốn giành chiến thắng. "Họ là hai trong số những đội bóng được yêu thích và hoàn toàn có thể tiến xa ở giải đấu năm nay", hậu vệ người Brazil cho biết.

Bước vào trận đấu với Thụy Sỹ, HLV Tite không ngần ngại chia sẻ về tình hình chấn thương của siêu sao Neymar. Ông cho biết tiền đạo thuộc biên chế PSG "vẫn chưa hoàn toàn bình phục", song người hâm mộ Brazil cũng không phải quá lo lắng khi cách đây không lâu, Neymar vừa ghi một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Croatia.

Brazil sẽ có trận mở màn đối đầu với Thụy Sĩ vào lúc 1h sáng mai trong khuôn khổ bảng E VCK World Cup 2018. Zing.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này.

HLV Tite: 'Neymar vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương'

HLV Tite của đội tuyển Brazil cho biết Neymar vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm