Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Đức: Sự căng thẳng luôn hiện hữu, bất kể chiến thắng trong quá khứ

Julian Draxler và HLV Joachim Loew tiếp các phóng viên trong vòng 30 phút trước khi Đức ra quân gặp Mexico trong ngày 16/6. Cả hai cho biết cả đội hiện khá căng thẳng.

Đội tuyển Đức tập luyện trong ngày đầu tới Nga Đương kim vô địch World Cup Đức đã có mặt tại Nga và bắt đầu buổi luyện tập tại Moscow.

HLV Loew và tiền vệ Julian Draxler là những người có mặt trong cuộc họp báo nhanh ở sân vận động Luzhniki trước trận Đức đối đầu Mexico. Các thành viên đội bóng đương kim vô địch thế giới nhận nhiều câu hỏi về tình hình của đội bóng

"Trước trận đấu đầu tiên bao giờ cũng căng thẳng, tất nhiên theo nghĩa tích cực. Bạn háo hức chờ đợi tiếng còi đầu tiên, rồi bạn muốn thể hiện bản thân và mong mỏi một khởi đầu tốt đẹp cho cả giải đấu. Sự căng thăng này luôn hiện hữu, bất kể bạn đã chiến thắng như thế nào trong quá khứ", HLV Loew phát biểu.

Có cùng chia sẻ như nhà cầm quân của "cỗ xe tăng Đức", Draxler cũng cho biết anh và các đồng đội đã luyện tập chuyên cần và nghiêm túc hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho việc đối đầu với Mexico.

World Cup anh 1
HLV Joachim Loew tại họp báo ngày 16/6. Ảnh: Ngân Giang.

Ozil phải tập riêng 2 buổi

Trong buổi họp báo vào ngày 14/6, HLV Joachim Loew và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel cho biết không thể nói gì về tình hình của đội bởi họ mới có mặt tại Nga được một ngày. Tuy nhiên sáng nay, ông Loew tỏ ra cởi mở hơn.

Ông thông báo Đức đã xem xét và phân tích các đối thủ cùng bảng. "Chúng tôi cũng tập luyện gắt gao. Tất cả mọi người đều ổn. Chỉ có Mesut Ozil phải tập thêm 2 buổi, vào chiều thứ tư và thứ năm vừa qua. Nhưng cậu ấy đã sẵn sàng và thể hiện được ấn tượng tốt", ông nhấn mạnh.

Nhận định về đối thủ Mexico, người từng có 12 năm gắn bó với tuyển Đức nói rằng đây là một đối thủ khó chơi. "Họ chơi rất tốt ở tất cả các tuyến. Chúng tôi sẽ thật sự phải cố gắng. Một chiến thắng khởi đầu sẽ giúp ích rất nhiều. Khi đã ở World Cup rồi thì đối thủ là ai không quan trọng nữa, chúng tôi phải thực sự nghiêm túc chuẩn bị cho từng trận đấu".

Ông Loew cho biết việc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch năm nay cũng là một trong những lý do khiến cả đội Đức đang đối mặt với áp lực lớn.

"Tất cả đều nói chúng tôi nằm trong nhóm những quốc gia có cơ hội lớn nhất để bước lên bục vinh quang năm nay. Nhưng đây là bóng đá, nó đầy rẫy những sự bất ngờ thú vị. Tôi sẽ cố gắng để đội hình của mình ổn định nhất, để chiến đấu những trận cầu vững vàng nhất".

World Cup anh 2
Mesut Ozil trên sân tập tại Moscow. Ảnh: Thanh Tuấn.

Không làm quá về chiến thắng trong quá khứ

Liên tục nở nụ cười tươi trong buổi họp báo, Julian Draxler, thủ quân của tuyển Đức tại Confederations Cup 2017, rất vui vẻ khi các phóng viên nhắc lại chiến thắng 4-1 của "Cỗ xe tăng" trước El Tri ở trận bán kết.

"World Cup và Confederations Cup rất khác nhau. Ngoài ra 2 đội đều cũng đã có những thay đổi trong thời gian qua. Chính đội hình của chúng tôi cũng khác nhiều so với thời điểm đó. Vậy nên tôi nghĩ đừng làm quá về chiến thắng vào mùa hè năm ngoái", tiền vệ của Paris Saint-Germain nhận định.

Khi được hỏi anh và các đồng đội đã chuẩn bị ra sao trước trận ra quân, tiền vệ 25 tuổi cho biết họ thích ứng khá tốt với thời tiết tại Moscow. Việc cùng nhau nghiên cứu đội hình các đội cùng bảng cũng giúp đỡ họ rất nhiều.

Draxler cho hay toàn đội đang rất háo hức được ra sân. Anh nhấn mạnh trước khi nghĩ tới chuyện vào được trận chung kết, Đức cần phải vượt qua vòng bảng với Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico trước.

World Cup anh 3
Julian Draxler cho biết sẽ không để vinh quang trong quá khứ ảnh hưởng tới trận đấu sắp tới. Ảnh: Ngân Giang.

"Ở mỗi giải đấu, chúng tôi lại cố gắng nhiều hơn, và không khoe khoang quá nhiều về những điều đã xảy ra. Có lẽ đội tuyển nào cũng vậy thôi. Tôi không nghĩ quá dài về việc mình sẽ gặp ai trong tương lai mà tập trung vào từng trận đấu", anh nói.

"Cỗ xe tăng" sẽ bắt đầu giải đấu bằng trận đấu trước Mexico vào 22h (giờ Việt Nam) vào chiều 17/6. Dễ dàng nhận thấy việc có vị trí đầu bảng F sẽ giúp người Đức tránh được nguy cơ sớm đụng độ Brazil ở vòng knockout. Để được như vậy, Draxler và đồng đội phải quyết tâm thắng ngay ở trận đấu khai màn.

HLV Loew: 'Vị thế vô địch khiến Đức trở thành kẻ thù của thế giới'

Chia sẻ trước ngày khai màn World Cup 2018, HLV Joachim Loew cho biết tuyển Đức sẽ rất vất vả để bảo vệ cúp vàng thế giới.




Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm