Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thị sát tàu ngầm mới sẽ hoạt động ở biển Đông Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kiểm tra một tàu ngầm mới được chế tạo, nhấn mạnh khả năng chiến thuật và hệ thống vũ khí của nó.

KCNA cho biết tàu ngầm được chế tạo dưới "sự chú ý đặc biệt" của ông Kim sẽ hoạt động ở biển Đông Triều Tiên. Hãng tin không mô tả loại hệ thống vũ khí mà tàu ngầm mang theo hoặc thời điểm cuộc kiểm tra diễn ra.

Ông Kim thể hiện sự hài lòng lớn với việc chế tạo "loại tàu ngầm mạnh mẽ của chúng ta", hãng thông tấn Triều Tiên cho biết.

Kim Jong Un kiem tra tau ngam moi anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm một nhà máy tàu ngầm ở một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên trong bức ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương (KCNA) của Triều Tiên công bố vào ngày 23/7. Ảnh: KCNA/Reuters.

"Ở đất nước nơi phía đông và phía tây bị biển bao quanh, khả năng hoạt động của tàu ngầm là một thành phần quan trọng của quốc phòng", ông Kim nói.

Triều Tiên "nên tiếp tục phát triển khả năng phòng thủ quốc gia bằng cách nỗ lực lớn trong việc phát triển các thiết bị vũ khí hải quân, bao gồm cả tàu ngầm", ông nói.

Kim Jong Un kiem tra tau ngam moi anh 2
Tàu ngầm mới đang được Triều Tiên gấp rút đóng. Ảnh: KCNA.

Ông Kim giao nhiệm vụ cho các quan chức quốc phòng và khoa học đồng hành cùng ông để đạt được nhiều sáng kiến chiến lược hơn trong việc sử dụng tàu ngầm, truyền thông nhà nước cho biết.

Ông Kim Jong Un bỏ phiếu trong cuộc bầu cử có 99,9% cử tri tham gia

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử có quy mô toàn quốc hôm 21/7, với tỷ lệ cử tri tham gia gần 100%.

Triều Tiên chỉ trích Tokyo giữa căng thẳng Nhật - Hàn

Bình Nhưỡng chỉ trích việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc vì tranh cãi vấn đề nô lệ thời chiến là “hủy hoại xu hướng hòa bình” trên bán đảo Triều Tiên.



Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm