Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un tái đắc cử vị trí lãnh đạo Triều Tiên

Truyền thông Triều Tiên cho hay ông Kim Jong Un hôm nay “tái đắc cử” vị trí lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Hôm 9/4, ông Kim Jong Un đã “tái đắc cử” vị trí Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên trong phiên họp quốc hội. Theo AFP, Kim Jong Un sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un (giữa) trong phiên họp ở Bình Nhưỡng hôm 8/4. Ảnh: EPA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, việc nhà lãnh đạo trẻ tuổi tiếp tục được bầu vào vị trí quyền lực cao nhất đất nước cho thấy “sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối của người dân và công chức dành cho ông”.

Đây là lần đầu tiên Quốc hội Triều Tiên họp từ sau khi nhà lãnh đạo trẻ tuổi tiếp quản quyền lực từ cố Chủ tịch Kim Jong Il hồi tháng 12/2011. KCNA mô tả rằng, khi ông Kim tái đắc cử, “tất cả các đại biểu và người tham dự phiên họp đã đồng loạt hò reo, thể hiện sự tôn kính và lời chức mừng nồng nhiệt nhất” tới Người kế thừa vĩ đại.

Ngoài cương vị Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, Jong Un cũng là Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên và Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm