Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc hôm 8/4 nhận định, máy bay không người lái của Triều Tiên có khả năng tấn công mọi khu vực của nước này.

Chosun Ilbo dẫn một số nguồn tin cho hay, 100 máy bay không người lái (UAV) tự sát của Triều Tiên đã được triển khai để sẵn sàng sử dụng khi cần.

Máy bay không người lái của Triều Tiên từng xuất hiện trong cuộc diễu binh năm 2012. Ảnh: Chosun Ilbo.
Máy bay không người lái của Triều Tiên từng xuất hiện trong cuộc diễu binh năm 2012. Ảnh: Chosun Ilbo.

UAV tấn công của Triều Tiên được trình làng trong cuộc diễu binh hồi tháng 4/2012, được cho là có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 250 km. Tuy nhiên, một số phân tích kỹ hơn cho thấy chúng có khả năng hoạt động trong phạm vi 600-800 km. 

UAV có khả năng mang theo chất nổ bay đến mục tiêu và tự hủy diệt. Loại máy bay này có chiều dài khoảng 5,8 m, sải cánh 5,6 m và có thể đạt đến tốc độ 400 km/h.

Nỗi lo của Hàn Quốc về máy bay không người lái của Triều Tiên càng gia tăng bởi Bình Nhưỡng từng lên tiếng đe dọa sẽ dùng UAV tấn công phủ Tổng thống Hàn Quốc nhiều lần từ năm ngoái.

Máy bay Triều Tiên chụp ảnh Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Một chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay qua và chụp được ảnh Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước khi rơi xuống gần biên giới giữa hai nước.

 

Việc phát hiện 3 UAV rơi cho thấy quân đội Hàn Quốc đã bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo trước đó và chậm trễ trong công tác đối phó. Ngày 21/5/2013, trang tin tức điện tử Uriminzokkiri của Triều Tiên cho biết việc sử dụng máy bay không người lái thay cho tên lửa đất đối đất để tấn công Hàn Quốc thuận lợi hơn về mặt địa hình. Pháo tầm xa hoặc tên lửa đạn đạo không thể đánh trúng dinh Tổng thống Hàn Quốc, nằm dưới chân núi Bukak, nhưng “tình hình sẽ thay đổi” khi sử dụng UAV.

Tờ báo này cho biết thêm UAV có thể vượt qua thung lũng và tấn công các mục tiêu khuất trong sườn núi. Phương tiện bay không người lái Triều Tiên còn có thể đến dinh Tổng thống Hàn Quốc, cách biên giới 40 km, chưa đầy 3 phút nếu nó đi với vận tốc 925 km/h.

Trước đó, hôm 7/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã khiển trách giới lãnh đạo quân đội cấp cao do không phát hiện UAV Triều Tiên xâm nhập lãnh thổ nước này. Bà Park cũng nhấn mạnh rằng Seoul nên đưa ra các biện pháp ngay lập tức để có thể ngăn chặn hoặc tiêu diệt mọi hình thức xâm nhập của Bình Nhưỡng.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/may-bay-khong-nguoi-lai-trieu-tien-de-doa-han-quoc-20140408181837643.htm

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm