Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un gửi phong thư khổng lồ cho ông Trump

Hình ảnh Nhà Trắng công bố về thời điểm đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên trao phong thư cho tổng thống Mỹ khiến cộng đồng mạng bình luận sôi nổi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/6 cho hay cuộc gặp giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ lại diễn ra. Thông tin này được công bố sau khi ông Kim Yong Chol, người được xem là "trùm tình báo" Triều Tiên, tận tay trao cho ông Trump một phong thư của ông Kim Jong Un.

Nhà Trắng đã công bố hình ảnh ghi lại khoảnh khắc được trông đợi này. Ngay lập tức, mạng xã hội rộ lên bình luận về phong thư vì nó to hơn nhiều so với bình thường.

phong thu kim jong un gui trump anh 1
Phong thư to hơn kích cỡ bình thường khiến cộng đồng mạng tò mò. Ảnh: Nhà Trắng.

CNN tường thuật rằng một số người dùng Twitter đã nhanh chóng chỉ ra việc cầm một phong thư với kích cỡ như vậy khiến tay người nhận trở nên nhỏ lại. Kích cỡ bàn tay của ông Trump là điều mà ông từng "đảm bảo" rằng không nhỏ.

Những người khác đặt câu hỏi liệu tổng thống Mỹ có đáp lại bằng một phong thư với kích cỡ tương tự hay không.

Hiện không rõ phong thư "khổng lồ" chứa gì bên trong.

Ngay sau cuộc gặp với ông Kim Yong Chol hôm 1/6, Tổng thống Trump nói với báo giới rằng đó là "một bức thư rất hay", là "một bức thư thú vị", nhưng sau đó nói ông chưa thực sự đọc thư.

"Tôi chủ định không mở lá thư", ông nói.

phong thu kim jong un gui trump anh 2
Ông Kim Yong Chol tận tay trao thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi Tổng thống Trump. Ảnh: Nhà Trắng.

Tuy nhiên theo CNN, một quan chức Nhà Trắng sau đó xác nhận rằng ông Trump đã đọc nội dung bên trong phong thư khổng lồ.

Phong thư được Mật vụ Mỹ "kiểm tra cẩn thận" để phát hiện bất cứ thứ gì có thể gây nguy hiểm trước khi quan chức Triều Tiên có thể trao nó cho ông Trump, theo một quan chức Nhà Trắng khác.

90s: Thế giới 'chóng mặt' vì Kim - Trump 'chia tay rồi không chia tay' Thế giới lại một phen "chóng mặt" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố "hủy kèo" hội nghị thượng đỉnh nhưng chưa đầy 24 giờ đã đổi ý.

Mỹ không đàm phán với Triều Tiên về 28.500 quân đóng tại Hàn

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc là vấn đề giữa hai bên và hoàn toàn không phải lĩnh vực Triều Tiên có thể yêu cầu thảo luận.

Bỏ qua nghi thức, Tổng thống Trump đón 'sứ giả' Triều Tiên

Tổng thống Mỹ chỉ thiếu điều trải thảm đỏ cho Kim Yong Chol khi ông gạt đi những nghi thức thông thường và bắt tay vào canh bạc lớn mang tên Triều Tiên của mình.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm