Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un giả tản bộ tại Singapore trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Người Singapore hết sức ngạc nhiên khi thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un tươi cười tản bộ cạnh khách sạn Marina Bay Sands. Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra đây chỉ là ông Kim giả.

“Ông ấy nhìn rất giống Kim Jong Un, nhưng sau đó tôi nhận ra đây không phải là ông Kim Jong Un thật”, du khách Ấn Độ Sagar Admuthe chia sẻ với Reuters sau khi đã chụp vài tấm hình tự sướng với người đóng giả Kim Jong Un gần khu vực khách sạn Marina Bay Sands ngày 26/5.

Howard X, ăn mặc và hóa trang giống nhà lãnh đạo Triều Tiên, cho biết anh xuất hiện tại Singapore vì muốn gửi lời chúc thành công đến cuộc thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra vài tuần tới tại quốc đảo Singapore.

Kim Jong Un gia anh 1
Howard X, người đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại Singapore. Ảnh: Reuters

 “Tôi nghĩ rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc đối thoại tuyệt vời, vì họ sở hữu tính cách vô cùng giống nhau. Họ sẽ trở thành những người bạn tốt sau cuộc họp này”, Howard X nói.

Người đàn ông quốc tịch Australia gốc Trung Quốc trở nên nổi tiếng sau khi đóng giả ông Kim Jong Un tại Olympics mùa đông ở PyeongChang, Hàn Quốc, hồi tháng 2 vừa qua. Đội cổ vũ Triều Tiên đã ngỡ ngàng khi nghĩ rằng nhà lãnh đạo của họ đang bước vào sân khúc côn cầu.

Kim Jong Un gia anh 2
Kim Jong Un giả tản bộ tại Singapore ngày 26/5. Ảnh: Reuters.

Kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2011, Howard X, vốn là một nhạc sĩ, đã bước vào sự nghiệp mới khi nhận ra mình có ngoại hình giống với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Anh thường xuyên dùng hình ảnh của ông Kim Jong Un để đóng phim, quảng cáo và tham gia các sự kiện riêng, phần lớn tại quê nhà Hongkong.

“Đây là cơ thể bình thường của tôi”, anh trả lời khi được hỏi liệu có phải tăng cân cho giống ông Kim Jong Un hay không. “Nhưng ông ấy béo hơn, và tôi không thể bắt kịp vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe”.

Kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều đã thay đổi chóng mặt trong vài ngày qua. Chỉ trong hơn một ngày sau khi Nhà Trắng công bố lá thư thông báo hủy sự kiện hôm 24/5, Tổng thống Trump hai lần tuyên bố vẫn có khả năng gặp mặt ông Kim Jong Un tại Singapore ngày 12/6.

Moon - Kim ôm nhau thân mật trong cuộc hội đàm bất ngờ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bất ngờ có cuộc hội đàm cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại làng đình chiến Panmunjom, dấu hiệu cho thấy muốn cứu vãn cuộc gặp Mỹ - Triều.

Bạn có theo kịp những thay đổi chóng mặt về thượng đỉnh Trump - Kim?

Quan hệ Mỹ - Triều đột ngột “lao dốc” với lá thư hủy gặp, sau đó hai bên lại "làm lành". Zing.vn mời độc giả tham gia trả lời về chặng đường sóng gió tới cuộc gặp Trump - Kim.

Phái đoàn Mỹ đến Triều Tiên chuẩn bị cuộc gặp Trump - Kim

Phái đoàn quan chức Mỹ đến Triều Tiên ngày 27/5 để thảo luận các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong Un dù khả năng thượng đỉnh diễn ra vẫn còn được để ngỏ.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm