Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim cương hồng huyền thoại giá gần 40 triệu USD

Princie - một trong những viên kim cương hồng lớn nhất thế giới của Ấn Độ vừa được bán đấu giá 39,3 triệu USD.

Kim cương hồng huyền thoại giá gần 40 triệu USD

Princie - một trong những viên kim cương hồng lớn nhất thế giới của Ấn Độ vừa được bán đấu giá 39,3 triệu USD.

Tất cả 4 viên kim cương hồng lớn nhất thế giới trong đó có viên kim cương Princie đều được tìm thấy tại mỏ Golconda, Ấn Độ.

“Bảo bối” của Ấn Độ được một nhà sưu tập vô danh mua thông qua điện thoại, hãng bán đấu giá Christie ở New York cho biết.

Trước đó, Princie từng thuộc về một gia tộc quyền thế nhất thành Hyderabad – một trong những tỉnh giàu có nhất của Ấn Độ thời phong kiến.

"Viên kim cương Princie có một xuất xứ tuyệt vời với những tên tuổi huyền thoại từng là chủ nhân của nó. Viên kim cương 34,65 carat được phát hiện tại mỏ kim cương cổ ở Golconda, miền Nam Ấn Độ và là báu vật chỉ dành cho các vị hoàng đế hoặc những nhân vật quyền thế xuất chúng. Người ta tin rằng, món quà của Chúa dành cho Ấn Độ cũng là món quà của Ấn Độ dành cho nhân loại và Princie chắc chắn là một trong những món quà tuyệt vời nhất của Golconda", người đứng đầu bộ phận đá quý của hãng bán đấu giá Christie, Rahul Kadakia ca tụng viên kim cương.

Theo hãng Christie, tất cả 4 viên kim cương hồng lớn nhất thế giới đã được phát hiện tại Golconda – khu vực có mỏ kim cương được biết đến sớm nhất thế giới.

Năm 2010, viên kim cương hồng có tên Darya-I Nur cũng được bán tại Geneva với giá 44 triệu USD. Thời điểm đó, Darya-I Nur được xem là viên đá quý được mua với cái giá đắt đỏ nhất trong lịch sử đấu giá.

Hai viên kim cương hồng lớn nhất - Darya-i Nur có trọng lượng 175 - 195 carat và Nur ul-Ain có trọng lượng khoảng 60 carat – đầu tiên thuộc sở hữu của hoàng gia Iran. Các chuyên gia cho rằng, hai viên kim cương đã bị chia nhỏ ra từ một viên kim cương hồng khổng lồ có trọng lượng 242 carat.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm