Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiev tố phe nổi dậy có lính bắn tỉa ở hiện trường MH17

Giới chức Ukraina cảnh báo các điều tra viên quốc tế không nên tiếp cận hiện trường MH17 rơi, vì phe nổi dậy đã đặt mìn và bố trí lính bắn tỉa xung quanh khu vực.

Hiện trường vụ tai nạn MH17 thảm khốc ở miền đông Ukraina. Ảnh: AP

Ủy ban An ninh Quốc gia và Hội đồng Quốc phòng Ukraina tuyên bố các tay súng chống đối chính phủ Ukraina đã bố trí mìn và lính bắn tỉa trên đường dẫn vào khu vực máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ. Trong khi đó, Lodewijk Hekking, phát ngôn viên Bộ Tư pháp và An ninh Hà Lan khẳng định, hiện trường chuyến bay MH17 rơi xuống quá nguy hiểm để các điều tra viên và cảnh sát không vũ trang tiếp cận, CNN đưa tin.

Theo đó, các điều tra viên Hà Lan, quốc gia dẫn đầu nỗ lực điều tra nguyên nhân thảm kịch MH17, chưa thể tiếp cận vị trí máy bay rơi. Nó có thể dẫn tới quyết định tương tự của các đội điều tra khác, bao gồm Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Lặn lội tới Ukraina vì tin con vẫn sống sau thảm họa MH17

Một cặp vợ chồng người Australia liều mình tới Donetsk, Ukraina tìm con gái là nạn nhân thảm kịch MH17, vì tin phép màu giúp cô sống sót sau khi máy bay chở 298 người bị bắn hạ.

Các nhà điều tra Hà Lan chưa thể tiếp cận hiện thường thảm kịch MH17 dù cuộc điều tra đã bắt đầu từ 4 ngày trước. Thị trấn Torez và những khu vực xung quanh, nơi máy bay rơi xuống, đang là điểm nóng giao tranh của quân đội Ukraina và lực lực lượng nổi dậy. Trong cuộc điện đàm sáng ngày 29/7, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte yêu cầu Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngăn chặn xung đột để các đội điều tra tiếp cận hiện trường tai nạn thảm khốc.

Trong khi các điều tra viên tỏ ra ngần ngại khi tiếp cận hiện trường thảm kịch MH17, gia đình các nạn nhân vẫn bất chấp nguy hiểm để tới tìm thân nhân. Vợ chồng ông bà George và Angela Dyczynskin, người Australia, đang lặn lội tìm con gái ở khu vực MH17 lao xuống. Ông Dyczynski cho biết: "Chúng tôi luôn được bảo vệ. Chúa sẽ che chở cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chỉ tin con mình đã chết khi kết quả ADN trùng khớp".

2014 chưa phải năm tồi tệ nhất lịch sử hàng không

Dù 764 người chết vì tai nạn máy bay dân sự trong 7 tháng đầu năm nhưng 2014 vẫn là một trong những năm tương đối an toàn trong lịch sử hàng không thế giới.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm