Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lặn lội tới Ukraina vì tin con vẫn sống sau thảm họa MH17

Một cặp vợ chồng người Australia liều mình tới Donetsk, Ukraina tìm con gái là nạn nhân thảm kịch MH17, vì tin phép màu giúp cô sống sót sau khi máy bay chở 298 người bị bắn hạ.

Fatima Dyczynski là một trong 283 hành khách xấu số có mặt trên chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn rơi ở Donetsk, miền đông Ukraina. Cô gái đang trên đường bay về Perth, Australia thăm cha mẹ. Theo đúng kế hoạch, Fatima sẽ đi từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, trước khi trở về nhà trên một chuyến bay khác. Tuy vậy, hành trình của cô mãi mãi dở dang khi chiếc máy bay bất ngờ gặp nạn tại miền đông Ukraina. Các quan chức phụ trách điều tra tai nạn khẳng định, tất cả hành khách trên chuyến bay xấu số đều không thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, AFP đưa tin.

Mảy vỡ máy bay Boeing 777 Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraina. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông bà Jerzy và Angela Dyczynski, bố mẹ của Fatima, không tin con gái mình đã vĩnh viễn ra đi. Họ quyết tậm lặn lội tới tận Donetsk, khu vực các tay súng tự vệ vũ trang chống đối chính phủ Ukraina kiểm soát, để tìm con gái.

"Chúng tôi tin con mình vẫn sống, chúng tôi sẽ bay tới Donesk để tìm nó", ông bố "lạc" con chia sẻ trên một tờ báo của Australia ở sân bay Schiphol, Amsterdam, Hà Lan sau khi ông cung cấp mẫu ADN để hỗ trợ nhận dạng thi thể nạn nhân. Ông tin rằng, bằng cách nào đó, con gái mình mắn sống sót khi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines gặp sự cố và rơi xuống từ độ cao 10.000 m.

2014 - năm tồi tệ của hàng không thế giới

Số người thiệt mạng trong loạt thảm họa hàng không 7 tháng đầu năm biến 2014 trở thành dấu mốc tồi tệ nhất với hàng không thế giới kể từ năm 2005 trở lại đây.

Bố của Fatima hi vọng cô con gái 25 tuổi văng khỏi máy bay cùng chiếc ghế lớn. Dây an toàn giúp cô không bị văng ra ngoài. Chiếc ghế va chạm với mặt đất và nảy nên, giúp con gái họ toàn mạng sau sự cố thảm khốc ở miền đông Ukraina.

Để chứng minh cho niềm tin của mình, ông Dyczynski đề cập tới phóng sự của CNN cho thấy ai đó đã nghe thấy điện thoại của nạn nhân thảm họa MH17. Sau khi cung cấp mẫu ADN, vợ chồng ông Dyczynski quyết tâm lên đường tới Donetsk bất chấp những cảnh báo an toàn.

Sau khi tới Kiev, thủ đô Ukraina, vợ chồng ông Dyczynski khẳng định với các phóng viên rằng họ biết mình đang làm gì. "Chúng tôi không lo lắng. Các bạn cũng không cần phải lo lắng. Chúng tôi đang rất ổn. Chúng tôi sẽ tới nơi chiếc máy bay rơi xuống. Vợ chồng tôi muốn tự tìm con mình. Người ta không nói về những trường hợp sống sót nên chắc phải có lý do gì đó. Một số bằng chứng cho thấy một vài người vẫn còn sống", ông Dyczynski kiên quyết khẳng định.

Cô gái khoe đồ lấy được của nạn nhân MH17

Một phụ nữ Ukraina đã đăng tải những tấm hình cô trang điểm bằng mỹ phẩm lấy của nạn nhân tại hiện trường MH17 rơi hôm 17/7.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm