Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra vụ 'nhân bản' 600 phiếu siêu âm tim phi công, tiếp viên

Bộ Giao thông Vận tải thành lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin phản ánh hơn 600 hồ sơ sức khỏe phi công, tiếp viên hàng không có phiếu siêu âm tim giống nhau đến từng chỉ số.

Ngay sau khi một cơ quan báo chí hôm nay đăng tải thông tin hơn 600 hồ sơ sức khỏe phi công, tiếp viên hàng không giám định sức khỏe lần đầu tại Trung tâm Y tế Hàng không thuộc Cục Hàng không có các phiếu siêu âm tim thuộc dạng “nhân bản”, giống nhau đến từng chỉ số, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo thành lập ngay đoàn kiểm tra.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ các thông tin có hay không việc nhân bản các kết quả siêu âm tim đối với các phi công và tiếp viên; có việc phớt lờ, coi nhẹ công tác an toàn, an ninh hàng không liên quan đến việc khám sức khỏe phi công, tiếp viên, kiểm soát viên không lưu hay không.

Đoàn kiểm tra của Bộ sẽ xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệnh tại Trung tâm Y tế Hàng không; xác định rõ các sai phạm nếu có và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời, Bộ giao Cục trưởng Hàng không chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế hàng không phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

phi cong anh 1

Trụ sở Trung tâm Y tế Hàng không tại quận Long Biên, Hà Nội. Ảnh: TTYTHK.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải làm trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Hàng không là thành viên, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không, làm rõ các sai phạm nếu có.

Bộ Giao Thông Vận tải đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và có báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm Y tế Hàng không là một trong 2 đơn vị cùng với Viện Y học Hàng không được cấp phép khám sức khỏe cho nhân viên hàng không. Hai đơn vị này có trụ sở tại Hà Nội và thường xuyên tổ chức các đợt khám tại TP.HCM.

Khách Trung Quốc từ Anh bỏ nửa triệu USD thuê máy bay Việt Nam về nước

275 hành khách Trung Quốc vừa chi trả 2.000 USD/vé cho hành trình từ London (Anh) trở về Nam Kinh (Trung Quốc) trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm