Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra thông tin du khách tố cân thiếu khi mua hải sản tại Mũi Né

Theo phản ánh của du khách, mỗi ký hải sản họ mua từ làng chài Mũi Né về cân lại mất bình quân 0,3 kg và mong muốn chính quyền vào cuộc chấn chỉnh.

Chiều 14/4, UBND phường Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) phối hợp kiểm tra thông tin du khách tố tình trạng cân thiếu ký khi mua hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né.

can thieu hai san anh 1

Hải sản bán tại khu vực làng chài Mũi Né.

Tài khoản XCN phản ánh trên trang mạng chuyên review về du lịch Mũi Né - Bình Thuận về việc mua 2 kg ghẹ tại làng chài Mũi Né về cân lại còn 1,4 kg; 1 kg mực khi cân lại còn 7 lạng. Một số ý kiến bình luận trên các bài viết cũng bức xúc về sự việc này.

UBND TP Phan Thiết đã họp để xác minh, kiểm tra. Theo phường Mũi Né, do các chủ tài khoản mạng xã hội phản ánh việc cân thiếu nhưng chỉ cân đối chứng tại nhà nên khó xác thực được số lượng so với thời điểm mua ở làng chài Mũi Né, đồng thời không xác định được chính xác người bán.

Để đảm bảo việc buôn bán hải sản không ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Mũi Né - Bình Thuận, chiều 14/4, phường Mũi Né kiểm tra thực tế và cho các hộ ký cam kết bán đúng chất lượng, đủ số lượng.

can thieu hai san anh 2

Phường Mũi Né cho các hộ bán hải sản ký cam kết, chiều 14/4.

Hơn một năm trước, du khách cũng từng phản ánh về tình trạng cân thiếu số lượng khi mua hải sản tại làng chài Mũi Né. Trong đó, có du khách phản ánh mua 4 kg mực tại đây, khi về cân lại chỉ còn 2,2 kg.

Sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Phan Thiết kiểm tra 15 hộ kinh doanh, buôn bán hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né và phát hiện 13/19 chiếc cân không đảm bảo đủ số ký. Một số cân có sai số từ 0,3 đến 0,5 kg/1 kg thực cân. Cá biệt, có một chiếc cân sau khi được cân đối chứng bằng quả cân của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận thì phát hiện sai số đến 0,7 kg.

can thieu hai san anh 3

Một góc làng chài Mũi Né.

Ngay sau đó, phường Mũi Né đã bố trí 2 bàn cân đối chứng tại khu vực làng chài Mũi Né. Tuy nhiên, đến nay, 2 bàn cân đối chứng này đã không còn hoạt động.

Làng chài Mũi Né là điểm du lịch nổi tiếng tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Né bởi có vịnh nước yên ả, phong cảnh hữu tình. Đây cũng là khu vực ngư dân Mũi Né tập kết hải sản mỗi ngày sau những chuyến ra khơi, giúp du khách có thể mua những món hải sản tươi sống.

Lập biên bản quán bán ly cà phê giá 249.000 đồng

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận vụ việc; đồng thời, hướng dẫn ông Huy thực hiện nghiêm việc công khai giá cả phù hợp với các loại thức uống trong menu theo quy định.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ quán bán ly cà phê giá 249.000 đồng

Làm việc với chủ quán bị khách tố bán ly cà phê "đắt nhất Việt Nam", cơ quan chức năng phát hiện cà phê Phượng Hoàng Lửa không có trên thực đơn.

Quán ở Bảo Lộc bán ly cà phê giá 249.000 đồng

Nhiều trang mạng xã hội lan truyền hóa đơn tính tiền tại một quán cà phê ở TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, được cho là có giá đắt nhất Việt Nam.

https://nld.com.vn/thoi-su/kiem-tra-thong-tin-du-khach-to-can-thieu-khi-mua-hai-san-tai-mui-ne-20220414165549134.htm

Theo Châu Tỉnh/Người lao động

Bạn có thể quan tâm