Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra biệt phủ của đại gia trên núi Hải Vân

Đoàn công tác của Bộ TN-MT kiểm tra biệt thự của ông Quang, sau đó sẽ kiến nghị lên các cơ quan cấp trên xem xét quyết định có đập bỏ hay không.

Chiều 28/10, Bộ TN-MT cử đoàn công tác vào Đà Nẵng kiểm tra biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam).

Trong thời gian 5 ngày (từ 29/10 đến 3/11), đoàn làm việc với Sở TN-MT TP Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu và các cá nhân có liên quan đến việc sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Ngoài ra, đoàn cũng kiểm tra việc giao, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp cho một số người trên địa bàn theo thông tin mà ông Ngô Văn Quang cung cấp trong đơn ngày 8/9.

Cảnh tháo dỡ biệt thự xây trái phép của tướng công an

Gần 50 công nhân được huy động để tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) dưới chân đèo Hải Vân.

Ngày mai, đoàn công tác Bộ TN - MT sẽ kiểm tra khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Khuôn viên biệt thự của đại gia vàng Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Phạm Văn Vân, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra, đoàn sẽ đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Tổng cục Quản lý đất đai xem xét, quyết định.

Trước đó, HĐND TP Đà Nẵng đã ra nghị quyết buộc ông Quang phải tháo dỡ biệt phủ, chậm nhất là cuối tháng 8. Tuy nhiên, chủ nhân của khu biệt thự này có đơn xin gia hạn thời gian với lý do công trình quá lớn. 

Sau khi xem xét, UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho ông Quang thêm 3 tháng để tháo dỡ toàn bộ công trình, kiến trúc trong khu biệt thự. 

Trong thời gian này, ông Quang đã gửi đơn lên Bộ TN-MT và các cơ quan Trung ương xin giữ lại ngôi biệt phủ để phát triển du lịch.

Tháo dỡ biệt thự của đại gia vàng trên núi Hải Vân

"Lãnh đạo thành phố cũng thấy áy náy vì khu biệt phủ của ông Quang rất có giá trị. Nhưng vì thượng tôn pháp luật, UBND Đà Nẵng quyết định tháo dỡ toàn bộ", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm