Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm tiền trăm trong vài phút nhờ áo mưa mặc 1 lần

Mỗi chiếc áo mưa mặc 1 lần có giá 10.000 - 20.000 đồng. Nhiều người đi bán dạo ở Hà Nội kiếm vài trăm nghìn chỉ trong vài phút.

Nguyễn Quỳnh Trang, ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã phải mua 2 chiếc áo mưa mặc 1 lần với giá 20.000 đồng/chiếc trên đường Tràng Tiền, gần bờ hồ Hoàn Kiếm. Trang kể, buổi tối đi chơi cùng bạn trên phố cổ, bỗng dưng trời mưa nên phải ghé vào lề đường mua áo mưa của người bán dạo. Mỗi chiếc áo mưa mặc 1 lần được bán giá 20.000 đồng/chiếc, Trang mua 2 chiếc giá 40.000 đồng. "Cũng xót tiền lắm nhưng chẳng lẽ vì tiếc mấy chục bạc mà phải đội mưa về nhà, ốm ra cũng chết tiền", Trang cười trừ.

Áo mưa mặc một lần có giá 10.000 đồng/chiếc trên vỉa hè.
Áo mưa mặc một lần có giá 10.000 đồng/chiếc trên vỉa hè.

Loại áo mưa mặc 1 lần rất mỏng, dễ rách. Theo Trang, chỉ cần cọ mạnh hoặc gió to là áo mưa rách liền. "Buổi đó vì mặc vội, vừa xỏ tay vào là rách nách, đi đường gió to, mũ cũng bung toang bị ướt gần hết", Trang ấm ức. Cũng từ lần đó, cứ dắt xe đi là Trang lại cân nhắc mang theo áo mưa trong cốp xe.

Những khi thời tiết "dở chứng" cũng là lúc cô Nguyễn Thị Sơn, bán trà đá trên đường Phạm Hùng kiếm thêm tiền từ nghề bán áo mưa dưới gầm cầu. Cô cho biết, vào mùa này, trời lúc nắng lúc mưa, hàng bán khá chạy. Có buổi, trời đang nắng bỗng nhiên mưa nên tranh thủ bỏ quán cho anh xe ôm trông giúp, chạy ra khu gầm cầu-chỗ người đứng trú đông để rao bán áo mưa. Những buổi như thế, cô Sơn kiếm vài trăm nghìn chỉ trong vài phút.

Mỗi chiếc áo mưa mặc 1 lần được bán với giá 10.000 - 15.000 đồng, tuỳ thời điểm. Ban ngày thường bán 10.000 đồng/chiếc, vào giờ cao điểm hoặc buổi tối giá lên 15.000 đồng/chiếc. Gần đây, có bữa mưa 4 lần trong ngày, cô Sơn cũng bán được đến hơn nửa triệu tiền bán áo mưa. Theo địa chỉ nhập hàng áo mưa của cô Sơn ở Thanh Miện, Hải Dương, giá một chiếc áo mưa mặc 1 lần dao động 1.500 - 1.700 đồng/chiếc. Tính ra, mỗi chiếc áo mưa loại này cô Sơn lời gấp 5 - 10 lần.

Chị Trần Thị Dự, làm nghề buôn đồng nát cho biết, quanh năm đi bán áo mưa dạo trên vỉa hè Hà Nội. Việc phải đi lại nhiều qua các con phố nên chị Dự mang theo giỏ áo mưa, bất cứ khi nào trời mưa thì đứng ở vỉa hè bán cho khách. Gần đây mưa nhiều nên chị Sơn kiếm được.

Áo mưa mặc một lần hút khách.
Áo mưa mặc một lần đắt khách những ngày mưa ở Hà Nội.

Thường người đi đường nhìn thấy chị khoác 1 chiếc áo mưa làm mẫu và ghé vào mua. Giá bán khác nhau, tuỳ từng loại phương tiện và thời điểm. Thông thường mỗi chiếc áo mưa loại này bán giá 10.000 đồng cho khách đi xe máy, khách xe đạp 7.000 đồng/chiếc. Vào buổi tối giá 15.000 đồng/chiếc. "Loại áo mưa này nhiều màu sắc, thường chỉ dùng được1 lần, giá lại rẻ nên khách dễ mua", chị nói.

Không chỉ những người bán dạo mà nhiều cửa hàng ăn, hàng tạp hoá, thậm chí hàng sửa xe, mũ bảo hiểm cũng tranh thủ treo áo mưa bán những khi sấm chớp hoặc bắt đầu mưa.

Dãy hàng quán trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) sặc sỡ với đủ loại áo mưa. Theo chị Thuỳ, chủ một hàng tạp hoá tại đây, hiện tại áo mưa có mấy chục mẫu khác nhau, giá từ 5.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.

Theo giá nhập gốc tại cở sở sản xuất áo mưa V.A, T.N (Thanh Miện, Hải Dương), áo mưa đang bán tại Hà Nội là hàng hoá siêu lợi nhuận. Đơn cử, tại cửa hàng của chị Thuỷ, áo mưa mặc 1 lần giá nhập gốc 1.000 - 2.000 đồng/chiếc trong khi giá bán ra 10.000 - 15.000 đồng/chiếc. Loại áo siêu bền mỏng giá gốc 13.000 đồng/chiếc, bán ra 30.000 đồng/chiếc. Loại áo siêu bền mỏng giá gốc 15.000 - 24.000 đồng/chiếc, giá bán ra 45.000 - 50.000 đồng/chiếc. Áo mưa đôi, bộ cao cấp giá nhập 20.000 đồng/chiếc, bán ra 65.000 - 100.000 đồng/chiếc, ...

Cũng theo chị Thuỳ, bán áo mưa tuy siêu lợi nhuận nhưng chỉ bán được theo thời vụ. Chị cho biết, mặt hàng này không bán được thường xuyên, phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Mùa mưa bán bù vào những ngày nắng ế ẩm.

Nghề bán áo mưa dạo nhất thời cũng chỉ là nghề tay trái của cô Sơn hay chị Dự. Họ chỉ bám vào nghề này khi trời cho mưa. Theo chị Dự, làm nghề nhặt đồng nát thì không đủ sống nên phải kiếm thêm từ nghề phụ bán áo mưa. "Tiền kiếm được phụ thuộc vào ông trời, ông ấy thương cho mưa, bán được nhiều áo thì mới có tiền nuôi con ăn học", chị Dự nói.

'Thiên đường rút ví' giá không quá 35.000 đồng ở Hà Nội

Không niêm yết, song giá đồ ăn bán tại ngõ chợ Đồng Xuân cao nhất chỉ 35.000 đồng. Con ngõ này được khách Tây và Việt Nam ví von là "thiên đường rút ví" giữa thủ đô.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm