Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm tiền nhờ vẽ nail Flappy Bird, áo 'Mình yêu nhau đi'

Những cơn sốt như Gangnam Style, Kim Tan, bài hát Mình yêu nhau đi… khiến nhiều người nghĩ ra đủ các dịch vụ kinh doanh ăn theo và thu về bạc triệu.

Giữa cơn sốt nhân vật Kim Tan trong bộ phim Những người thừa kế (The Heirs) nổi như cồn thì chị Nguyễn Thu Trà (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thu về hơn 10 triệu đồng từ tiền bán quần áo và bán dream catcher. Chị Trà cho biết chị phải lên mạng tìm mọi cách để học làm dream catcher. Sau khi chị rao bán thì nườm nượp các bạn trẻ vào hỏi mua.

Dream catcher ăn theo cơn sốt nhân vật Kim Tan trong bộ phim “Những người thừa kế”nổi đình nổi đám một thời.

Cũng theo chia sẻ của chị Trà, thời điểm đó mỗi ngày chị nhận đặt hàng khoảng 25-30 chiếc dream catcher. Tuỳ theo yêu cầu của khách, mỗi chiếc có giá từ 50.000 đến 100.000 đồng. Dream catcher đặc biệt có thể lên đến 300.000 đồng/chiếc. Ngoài bán lẻ cho khách, chị còn bán buôn cho các cửa hàng tạp hoá hoặc cửa hàng trang trí nhập về kinh doanh.

Bên cạnh việc làm dream catcher, chị Trà còn nhập các loại quần áo giống trang phục nhân vật Kim Tan mặc trong phim về bán. Cơn sốt nhân vật Kim Tan có sức hút mạnh đến nỗi những lô quần áo chị nhập về bán hết chưa đầy 1 tuần.

Gần đây những dịch vụ kinh doanh ăn theo chú chim Flappy Bird cũng nổi như cồn.

Gần đây, cơn sốt chú chim trong game Flappy Bird cũng giúp nhiều dịch vụ kinh doanh thu lời lớn. Một cửa hàng bán quần áo trực tuyến tranh thủ “chớp thời cơ” bán áo đôi có in logo chú chim và ống khói giống như trong trò chơi, với giá 150.000 đồng/đôi. Anh Hùng, chủ hàng này chia sẻ: “Mới đăng quảng cáo có bán áo trên trang cá nhân mà hàng trăm người đã gọi điện hỏi mua. Do vậy, giá thành là do mình quyết định”.

Hiệu nail (làm móng) của chị Nguyễn Kiều Oanh, ở Đình Thôn, Mỹ Đình cũng nườm nượp khách khi nhận vẽ móng phỏng theo trò chơi Flappy Bird. Chị Oanh cho biết, hầu hết khách hàng đều yêu cầu vẽ hình chú chim Flappy Bird. Trung bình mỗi ngày có từ 20-25 khách. Cũng ăn theo cơn sốt chú chim của Nguyễn Hà Đông, một chủ shop quần áo ở Hà Nội đã rao bán 5 triệu đồng một chiếc quần lót có vẽ hình chú chim Flappy Bird. Hay như trường hợp chị Bùi Thị Yến ở Thái Bình, do có trò chơi Flappy Bird cài sẵn trong máy điện thoại nên chiếc Sky cũ của chị cũng được hỏi mua với giá cao gấp đôi giá trị ban đầu.

Những chiếc áo đôi ăn theo cơn sốt bài hát top hit “Mình yêu nhau đi” được nhiều bạn trẻ lùng mua.

Chị Nguyễn Phương Mai, chủ shop áo đôi đồng giá ở Hà Đông cũng kiếm đủ trong cơn sốt Mình yêu nhau đi và clip “Á đù”. Chị cho biết, các bộ áo đôi có giá trung bình 90.000-100.000 đồng, nhưng áo phông in chữ Mình yêu nhau đi bán chạy hơn, nên được bán với giá 130.000 đồng/đôi. Trong vòng 2 tuần sau cơn sốt, shop bán được 50-60 đôi in chữ Mình yêu nhau đi.

Cũng nổi như cồn với clip “Á đù”, chủ shop Mai thu về tiền triệu nhanh chóng nhờ bán áo in chữ "Á đù". Chị Mai cho biết, vừa mới đăng ảnh bộ đôi áo phông “Á đù” lên mạng mà rất nhiều người đã hỏi mua và đặt cọc, chủ yếu là sinh viên và học sinh cấp 2, 3. "Hiện tại shop đang cháy hàng do số lượng đặt mua đông, mà quần áo phải đợi nhập từ TP.HCM chưa về kịp", chị Mai cho biết.

Đã có kinh nghiệm trong hình thức kinh doanh theo cơn sốt như Gangnam style, Kim Tan, Con bướm xuân,… chị Mai bật mí : “Quần áo theo cơn sốt có giá thành đắt hơn nhưng lại bán rất chạy. Mẫu quần áo ra đúng thời điểm của cơn sốt sẽ thu hút lượng lớn khách hàng”.

Phương Nhung

Bạn có thể quan tâm