Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm chứng tốc độ lướt web của smartphone RACER

Smartphone lõi tứ giá chỉ 3,2 triệu của thương hiệu điện thoại Việt đã thể hiện ấn tượng qua nhiều bài thử nghiệm độ bền, hiệu năng, chơi game.

HKPhone RACER trình làng vào cuối năm 2013 với giá bán 3,2 triệu và mới được ưu đãi còn 2,89 triệu từ 18/3. Khi ra mắt, sản phẩm đã rất nổi bật khi sở hữu vi xử lý lõi tứ, RAM 1 GB hiếm hoi trong phân khúc giá rẻ. Dưới đây là bài thử nghiệm tốc độ lướt web của HKPhone RACER, mẫu máy vượt trội về tốc độ xử lý trong tầm giá 3 triệu hiện nay.

HKPhone RACER smartphone lõi tứ hiếm hoi trong mức giá 3 triệu.
HKPhone RACER smartphone lõi tứ hiếm hoi trong mức giá 3 triệu.

Mọi lượt thử nghiệm đều đặt những chiếc điện thoại ở cùng một nơi, cùng kết nối mạng Wi-Fi, đồng thời tải một trang web và các máy không chạy ngầm ứng dụng nào. Tất cả những đánh giá dưới đây đều được truyền tải từ video.

So sánh tốc độ lướt web của RACER với một smartphone có mức giá 10 triệu hiện nay. Cả 2 sản phẩm truy cập vào một trang web và thể hiện thế cân bằng trong cả 2 lần truy cập. Đây là một kết quả rất bất ngờ bởi giá thành của RACER so với đối thủ là thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, người xem có thể thấy rõ các thao tác cảm ứng trên màn hình của máy cũng trơn tru và nhanh nhạy.

HKPhone RACER là smartphone hiếm hoi chạy vi xử lý lõi tứ trong tầm giá 3 triệu. Đa số các mẫu máy ở phân khúc giá rẻ chỉ được trang bị chip lõi đơn hoặc lõi kép nên không có tốc độ bằng RACER. Với RAM 1 GB, sản phẩm của thương hiệu điện thoại Việt khắc phục được điểm yếu cố hữu của dòng máy tầm giá này khi chạy nhiều ứng dụng (xem so sánh RACER với các sản phẩm khác tại đây).

Đo hiệu năng của RACER qua Antutu Benchmark, máy đạt hơn 17.000 điểm.

Máy đạt hơn 17.000 điểm hiệu năng.
Máy đạt hơn 17.000 điểm hiệu năng.

Cấu hình mạnh mẽ sử dụng chip lõi tứ xung nhịp 1.3 GHz, RACER rất ấn tượng trong màn đọ tốc độ lướt web. RACER thể hiện màu sắc được tải nhanh và đầy đủ ngay khi truy cập, không có tình trạng ngắt quãng.

Chiếc điện thoại HKPhone RACER, với mức giá thấp hơn nhiều so với các model cao cấp khác, nhưng thể hiện tốc độ lướt web ngang ngửa cùng khả năng tải trang nhanh chóng và giao diện đẹp mắt. Điều này kiểm chứng cho lý do mà smartphone của thương hiệu điện thoại Việt vẫn đạt doanh số ổn định mặc dù đã 5 tháng kể từ khi bán ra.

Khả năng kết nối 3,5G nhanh cũng là một điểm mạnh không thể không nhắc đến ở RACER. Trong điều kiện thử nghiệm, HKPhone RACER tải một website tin tức tại Việt Nam mất chưa đầy 2 giây và download xong video chất lượng HD từ Youtube chỉ trong 15 giây.


RACER hiện đang được bán tại hơn 120 showroom của HKPhone trên toàn quốc với giá chỉ 2,89 triệu đồng. Sản phẩm có chế độ bảo hành tới 15 tháng, cùng chính sách dùng thử miễn phí trong vòng 3 ngày.

Khám phá HKPhone RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm