Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kido tái cấu trúc hoạt động kinh doanh toàn tập đoàn

Công ty CP Tập đoàn Kido sẽ đảm nhận hoạt động kinh doanh các sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kem, cà phê... trong khi các công ty thành viên chỉ tập trung sản xuất.

Theo nội dung tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 mới công bố, Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) dự kiến tái cấu trúc hoạt động kinh doanh theo hướng công ty mẹ đảm nhận khâu phân phối các sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả kênh bán hàng trong và ngoài nước.

Còn các công ty thành viên trong Tập đoàn gồm Dầu Tường An, Dầu Thực vật Việt Nam, Thực phẩm Đông lạnh Kido, Kido Nhà Bè... chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho công ty mẹ.

Kido tai cau truc toan tap doan anh 1

Tập đoàn Kido sẽ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm do các công ty con sản xuất. Ảnh: KDC.

Khi đó, các giao dịch gồm mua bán nguyên vật liệu, hàng hóa, thành phẩm, vật tư, bao bì, dịch vụ; chia sẻ chi phí; vay, cho vay, hợp tác kinh doanh trên cơ sở tối ưu hóa dòng tiền và hoạt động tài chính của các bên liên quan sẽ được ủy quyền cho HĐQT hoặc Chủ tịch HĐQT công ty quyết định.

Kế hoạch tái cấu trúc này được công bố ngay sau khi Tập đoàn Kido thông báo triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi thông qua thỏa thuận với một đối tác. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 100 tỷ đồng, trong đó Kido góp 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng.

Năm 2020, Kido đạt doanh thu thuần 8.324 tỷ đồng, mang về 416 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 38,2% và 91,5% so với năm trước đó. Mục tiêu trong năm nay, doanh thu thuần tăng 38%, đạt 11.500 tỷ đồng. Khi đó, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức 800 tỷ đồng.

Riêng trong quý I, Tập đoàn Kido đã công bố doanh thu thuần đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dầu ăn là mảng quan trọng nhất với tỷ trọng đóng góp lên đến 87%, còn kem và các ngành hàng thực phẩm khác chiếm 13%.

Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của Kido tăng đến 182% so với quý I/2020, đạt 135 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất trong một quý của doanh nghiệp trong hơn 3 năm qua, từ quý III/2017.


Lan Anh

Bạn có thể quan tâm