Tập đoàn Kido công bố doanh thu thuần quý I năm 2021 đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu doanh thu, dầu ăn là mảng quan trọng nhất với tỷ trọng đóng góp lên tới 87% cho tập đoàn này còn kem và các ngành hàng thực phẩm khác chiếm 13%.
Doanh thu của Kido tăng mạnh trong quý I khi đây là giai đoạn cao điểm mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng trong năm với dịp Tết Nguyên đán. Ngoài việc đẩy mạnh các sản phẩm hiện hữu như dầu ăn và kem, Kido cũng có thêm nguồn thu so với cùng kỳ từ các sản phẩm bánh kẹo.
Ngoài chi phí bán hàng tăng nhẹ do Kido tăng cường các chương trình khuyến mãi, tập đoàn này quyết liệt tiết giảm các chi phí khác. Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế của Kido tăng tới 182% so với quý I/2020, đạt 135 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất trong một quý của Kido trong hơn 3 năm qua, từ quý III/2017.
Lợi nhuận Kido tăng mạnh | ||||||
Kết quả kinh doanh hợp nhất của Kido theo quý | ||||||
Nhãn | I/2020 | II | III | IV | I/2021 | |
Doanh thu thuần | tỷ đồng | 1726 | 1957 | 2315 | 2341 | 2322 |
Lợi nhuận sau thuế | 48 | 82 | 121 | 77 | 135 |
Năm nay, Kido đặt mục tiêu doanh thu 11.500 tỷ đồng, cao hơn 38% so với 2020 và kế hoạch lãi trước thuế 800 tỷ, tăng 92%. Như vậy, sau quý đầu tiên, tập đoàn hoàn thành 20% chỉ tiêu doanh thu và 19% lợi nhuận kế hoạch năm.
Trong quý II, Kido cũng dự kiến bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 49-51. Đồng thời, công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu KDC của Kido đóng cửa phiên 16/4 ở vùng giá 52.200 đồng. Trong một tháng gần nhất, thị giá KDC gần như chỉ đi ngang quanh vùng 52.000 đồng.