Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch tính đường phố qua tín hiệu cơ thể

Từ Chicago đến Los Angeles, từ Berlin đến Uppsala, bộ sách ảnh “Body Language” của Allen Wheatcroft đã khắc họa những hình ảnh chân thực của mọi tầng lớp trong cuộc sống.

Tác giả Allen Wheatcroft đã đổ nhiều tâm sức vào việc chụp ảnh mọi người mỗi ngày ở Chicago, Los Angeles (Mỹ), Berlin (Đức), Paris (Pháp), Stockholm và Uppsala (Thụy Điển).

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 1

Tác giả Allen Wheatcroft cho biết: “Tôi theo dõi ngôn ngữ cơ thể. Tôi tưởng tượng về nơi những người tôi nhìn thấy đang sống và làm việc hay điều họ đang nghĩ đến”. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 2

Cuốn sách ảnh Body Language sẽ được ra mắt ngày 2/4 tới. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 3

Wheatcroft ghi lại hình ảnh rất nhiều tầng lớp trong xã hội, từ những ông chủ ngân hàng, người gác cửa, những con người cô độc, những người đam mê tập luyện thể thao, khách du lịch hay những người đang tắm nắng. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 4

Tác giả Allen Wheatcroft chia sẻ: “Tôi tự hỏi về những kết nối đã bị bỏ lỡ hay các cơ hội đã bị mất đi, sự cô độc của họ có lẽ sẽ được giảm bớt khi chạm vào bàn tay của người bạn đồng hành, một sự mơ màng ngắn ngủi dưới ánh sáng mặt trời ấm áp đầu tiên trong mùa xuân”. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 5

Tác giả bày tỏ: “Tôi hiểu được đối tượng của tôi thông qua những cử chỉ họ thể hiện, cảm xúc mà họ bộc lộ khi họ rảo bước hay nán lại đâu đó và đôi lúc có ánh nhìn chằm chằm như tiến vào một thế giới khác”. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 6

Wheatcroft cho biết công việc của ông “tập trung vào làm rõ khoảng cách giữa tinh thần và thể xác của con người. Tôi quan tâm đến những kết nối run rẩy của họ, những liên kết yếu ớt mà cả cộng đồng đang đứng trên đó”. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 7

Wheatcroft nói: “Bằng chiếc máy ảnh của tôi, tôi lưu giữ lại cảm xúc của họ”. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 8

Tác giả khắc hoạ một khung cảnh tự nhiên trên bãi biển. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Ngon ngu co the; Doi song xa hoi; Tang lop xa hoi anh 9

Tự mô tả mình là một nhà quan sát cuộc sống không bị chú ý, Wheatcroft cũng cố gắng hòa nhập vào cộng đồng, giống như một khách du lịch hay người mua sắm. Vì vậy những người mà ông chụp ảnh vẫn làm tiếp công việc của họ và không phản ứng lại với ông. Ảnh: Allen Wheatcroft.

Nhiếp ảnh gia đường phố Jeff Mermelstein, người viết lời giới thiệu về cuốn sách ảnh này, đã chia sẻ: “Bất cứ nơi nào ông ấy đi, Allen dường như mang theo khuôn mẫu của mình về một sân khấu; một loại bản đồ để các nhân vật của mình đứng trên đó. Ông khắc họa những vở kịch ngắn rất hiệu quả, những bộ phim truyền hình được thể hiện bằng tay, cánh tay, chân, cái nhăn mặt hay những tư thế đặc biệt.

Son môi và cuộc cách mạng của các biểu tượng sắc đẹp xuyên lục địa

Cuốn “Red Lipstick: An Ode to a Beauty Icon” khắc họa cuộc hành trình của soi môi và nữ giới xuyên suốt 21 thế kỷ.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm