Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản nào để Chelsea hoặc Man City lật đổ Liverpool?

Liverpool đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải NH Anh so với Chelsea và Man City, nhưng chỉ cần sơ sẩy đánh rơi vài điểm họ sẽ đánh mất tất cả.

Cửa vô địch của Liverpool là sáng nhất so với Chelsea và Man City. Họ nắm quyền tự quyết sau chiến thắng 3-2 trước Man City mới đây.
Cửa vô địch của Liverpool là sáng nhất so với Chelsea và Man City. Họ nắm quyền tự quyết sau chiến thắng 3-2 trước Man City mới đây.

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội, nhưng khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Liverpool (67 so với 77) là rất khó san lấp trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc. Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này giờ chỉ còn dành cho 3 tay đua xuất sắc nhất là Liverpool, Chelsea và Manchester City.

So với Chelsea và Man City, cơ hội để Liverpool đăng quang vào cuối mùa là sáng sủa hơn cả. Để có cái nhìn tổng quan hơn, sau đây Bongdaplus sẽ phân tích chi tiết những điều kiện để Liverpool, Chelsea và Man City có thể lên ngôi.

Liverpool

Liverpool đã có 77 điểm sau 34 vòng đấu, họ hiện hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea 2 điểm. Ở 4 vòng đấu cuối, “Lữ đoàn đỏ” sẽ lần lượt chạm trán với Norwich City, Crystal Palace, Chelsea và Newcastle. Nếu giành được 10 điểm (3 thắng, 1 hòa) trong 4 trận còn lại, nghiễm nhiên Liverpool sẽ trở thành những nhà quán quân.

Liverpool đứng trước cơ hội cực lớn để lên ngôi VĐQG lần thứ 19 sau 24 năm chờ đợi.
Liverpool đứng trước cơ hội cực lớn để lên ngôi VĐQG lần thứ 19 sau 24 năm chờ đợi. Lịch thi đấu cũng đang ủng hộ đội bóng của Brendan Rodgers.

Trong trường hợp Liverpool để thua Chelsea ngay tại Anfield (27/4), họ vẫn có thể vô địch nếu kiếm thêm được 9 điểm, trong khi The Blues không giành được điểm số tối đa trong phần còn lại của mùa giải. 

Chelsea

Như đã nói ở trên, Chelsea vẫn còn quyền tự quyết trong tay, họ sẽ vô địch nếu toàn thắng cả 4 trận còn lại trước các đối thủ Sunderland, Liverpool, Norwich City và Cardiff City. Tất nhiên, con đường phía trước của thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ chông gai hơn nhiều so với Liverpool. Ngoài chuyện phải đá với Liverpool trên sân khách, Chelsea còn phải chia sức cho cả Champions League, sân chơi họ đã vào tới vòng bán kết. 

Nếu hòa Liverpool, Chelsea cần cả The Kop lẫn Man City phải sảy chân ở những trận đấu còn lại mới có thể lên ngôi vô địch. 

Man City

Man City từ chỗ có lợi thế nhất đã bị tụt lại phía sau. Họ cần phải giành chiến thắng tất cả các trận còn lại và trông chờ Liverpool, Chelsea sẩy chân.
Man City từ chỗ có lợi thế nhất đã bị tụt lại phía sau. Họ cần phải giành chiến thắng tất cả các trận còn lại và trông chờ Liverpool, Chelsea sẩy chân.

Trận hòa đáng xấu hổi với Sunderland (2-2) vào đêm qua khiến cơ hội vô địch của Man City giảm đi rất nhiều. Lúc này, The Citizens đã kém Liverpool đến 6 điểm và không thể tự định đoạt số phận của mình. Cho dù có thắng trận đá bù thì khoảng cách giữa 2 bên vẫn tương đương với số điểm của một trận thắng. 

Man City chỉ vô địch trong trường hợp họ giành tối đa 15 điểm từ tay những West Bromwich, Crystal Palace, Everton, Aston Villa và West Ham, trong khi Liverpool và Chelsea phải có những cú vấp ở những vòng cuối. Cụ thể, Liverpool cần đánh rơi tối thiểu 3 điểm, còn Chelsea phải có một trận hòa ở 4 vòng cuối.

Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng bại sẽ là tiêu chí đầu tiên được tính đến để phân định thứ hạng. Lúc này, hiệu số của Liverpool, Chelsea và Man City lần lượt là +51, +42 và +54. 

Nếu các đội có cùng số điểm và kết thúc mùa giải với cùng hiệu số bàn thắng thua, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ được xếp trên. Ở tiêu chí này, Liverpool có lợi thế hơn cả khi đã ghi được 93 bàn, con số này với Chelsea là 66 và với Man City là 88. 

Trong trường hợp các đội ghi được nhiều bàn thắng như nhau, BTC sẽ phải tổ chức đá play-off để tìm ra nhà vô địch.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/88672/kich-ban-nao-de-chelsea-hoac-man-city-lat-do-liverpool.bdplus

Theo Bongdaplus.vn

Bạn có thể quan tâm